PSG: Pastore-Nene-Menez, kiềng khập khiễng!

07:45 Thứ tư 28/03/2012

Tại giải VĐQG Pháp mùa này, bộ ba Pastore - Nene - Menez ghi dấu giày ở 26 bàn (chiếm 49% tổng số bàn thắng của PSG). Tuy nhiên, con số ấn tượng này cũng không thể che giấu một sự thực rằng cả ba rất khó chơi cùng nhau.

Nhiều lần ở mùa này, các cầu thủ PSG sút rất ít về phía khung thành đối phương, dù bộ ba tấn công trong mơ Pastore - Nene - Menez cùng thi đấu. Hiệp đấu đầu tiên ở trận hoà 1-1 với Bordeaux là ví dụ điển hình nhất. Trong suốt 45 phút, các học trò của HLV Ancelotti chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút (đều không trúng mục tiêu). Đây là một con số thấp kỷ lục mà đến những đội bóng yếu nhất nhì Ligue 1 hiện tại như Auxerre hay Sochaux cũng có thể làm tốt hơn PSG rất nhiều.

Bộ ba này không hề hoàn hảo như người ta nghĩ!

Không cần phải bàn cãi nhiều về tài năng của cả ba cầu thủ này, nhưng khi họ cùng muốn thể hiện mình là nhân tố quan trọng nhất , lập tức lối chơi tập thể của PSG có vấn đề và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả chung cuộc. Cũng giống như nhiều cầu thủ tài năng khác, cái tôi của cả ba đều thể hiện rất rõ qua từng trận đấu và đôi khi họ như những cá thể đơn lẻ trong một cuộc chơi. Họ luôn biết rằng bản thân mình hoàn toàn có thể tạo nên khác biệt cho trận đấu và không một ai muốn mình chìm xuống để tôn đồng đội lên. Đó chính là vấn đề lớn khi Ancelotti xếp cả ba trong đội hình xuất phát.

Trong số 3 cầu thủ đa năng này, Menez là người chơi đồng đội hơn cả. Tuyển thủ Pháp có 10 lần dọn cỗ ở Ligue 1 mùa này, trong đó anh chuyền cho Nene và Pastore mỗi người 4 lần. Nene cùng Pastore ít khi nghĩ đến chuyện kiến tạo và mới chỉ 1 lần làm bóng để Menez lập công. Chính vì thế, so với Montpellier, lối chơi của PSG không đáng sợ bằng. Nhìn các cầu thủ tấn công của Montpellier (thường gồm Belhanda - Giroud - Stambouli) thi đấu, người ta có cảm giác họ là một khối thống nhất không thể tách rời. Đó là một trong những điểm mạnh giúp thầy trò HLV Rene Girard đang ngự trị ở ngôi vị số 1 BXH Ligue 1 mùa này. Còn PSG thường xuyên thể hiện sự rời rạc, thiếu gắn kết.

Từng nghĩ đến chuyện để một trong số bộ ba Pastore - Nene - Menez ngồi dự bị, nhưng Ancelotti chỉ dám thực hiện điều đó khi có một trong ba người dính chấn thương hoặc lĩnh án treo giò. Mùa này, PSG đã chơi 10 trận không có một trong bộ ba trên và đều bất bại (5 thắng, 5 hoà). Con số thống kê này khiến chiến lược gia người Italia phải đặc biệt lưu ý. Bởi, nếu PSG không cải thiện được thành tích thi đấu (chỉ giành được 2/6 điểm tối đa ở 2 vòng đấu gần nhất), thì nhiều khả năng PSG sẽ khó chiếm lại ngôi đầu của Montpellier.

Đã đến lúc, Ancelotti cần quyết đoán hơn nữa trong việc hy sinh một trong ba cầu thủ tài năng của mình để đội nhà chơi cân bằng và gắn kết hơn.

Di Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục