PSG nhiều ngôi sao nhưng Ligue 1 vẫn khó lường...

13:08 Thứ sáu 17/08/2012

Không ít người cho rằng việc PSG làm mưa làm gió trên TTCN mùa Hè năm nay sẽ tạo nên sự mất cân bằng trong cuộc đua vô địch ở Ligue 1 khi đội bóng thủ đô nước Pháp trở nên quá mạnh so với phần còn lại. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như vậy.

PSG chắc chắn là rất mạnh. Với những ông chủ lắm tiền và chịu chơi, một HLV giàu kinh nghiệm và đội ngũ cầu thủ ngôi sao, họ mạnh là lẽ đương nhiên nhưng những gì Lorient thể hiện trước đối thủ giàu có của họ trong vòng đấu mở màn Ligue 1 mùa giải 2012-2013 cho thấy rằng thái độ khiêm nhường biết người biết ta, tinh thần tập thể và lao động cật lực cũng đủ để thiếu chút nữa làm nên bất ngờ (suýt thắng PSG).

Tiền đạo Ibrahimovic - Ảnh Getty

Chỉ cần nhìn vào những gì mà Lorient thể hiện cùng với chiến dịch chuyển nhượng mùa Hè của những CLB như Lille hay ĐKVĐ Montpellier, người ta có thể thấy là Ligue 1 vẫn không mất đi tính cạnh tranh mặc dù có thể không còn giữ được độ cạnh tranh như mùa trước. Lille đã chiêu mộ Kalou và lấy Marvin Martin từ Sochaux để gia cố đội ngũ. Cho dù họ đã bán tài năng trẻ Hazard cho Chelsea nhưng chắc chắn họ vẫn có một đội ngũ cầu thủ, tinh thần thi đấu và kinh nghiệm trận mạc đủ để cạnh tranh ngôi vô địch với PSG. ĐKVĐ Montpellier dù đã bán chân sút hàng đầu Olivier Giroud cho Arsenal và để Dernis tới Brest nhưng những bản hợp đồng với Anthony Mounier, Emanuel Herrera, Gaëtan Charbonnier và thủ quân của Toulouse Daniel Congré cho thấy quyết tâm cạnh tranh chức VĐ Ligue 1 mùa này của họ. Bên cạnh đó là những tên tuổi như Marseille hay Lyon. Tất cả hứa hẹn rằng Ligue 1 mùa này vẫn có sức cạnh tranh.

Ở một phương diện khác, mô hình hoạt động như của PSG về lâu dài sẽ tác động tích cực tới Ligue 1 hơn là tiêu cực. Việc PSG mua được những cầu thủ ngôi sao như Ibra, Thiago Silva…sẽ tạo nên một cái nhìn mới của các nhà đầu tư và tài trợ đối với Ligue 1. Trong tương lai, mô hình PSG hoàn toàn có thể được nhân rộng khi nhiều nhà đầu tư giàu có hoàn toàn có thể bỏ tiền ra mua các CLB khác của Pháp và mang về cho họ những ngôi sao tầm cỡ.

Ai cũng biết, giải VĐQG nào càng có nhiều ngôi sao thì càng thu hút các nhà tài trợ, càng dễ ký các hợp đồng quảng cáo. Một mặt, giải VĐQG đó sẽ được nâng tầm khi nó thu hút nhiều sự chú ý hơn của nhiều đối tượng khác nhau trên bản đồ bóng đá thế giới. Mặc khác, khán giả xem truyền hình cũng như mua vé vào sân xem trực tiếp là những người được lợi vì họ có cơ hội chứng kiến những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Dòng tiền chảy vào túi các CLB nhiều hơn thì họ càng có điều kiện để nâng cấp chính mình khi dùng những khoản tiền kiếm được để tái đầu tư. PSG đã thổi làn gió đổi thay vào Ligue 1 và làn gió ấy hứa hẹn mang lại bầu không khí tươi mát cho tương lai.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục