PSG nhắm Toni Kroos: Mảnh ghép hoàn hảo cho tuyến giữa

23:01 Thứ sáu 26/10/2018

TinTheThao.com.vnGiới chủ của PSG muốn đưa vị thế của CLB này lên ngang tầm với những Barca và Real. Và bước cuối cùng của hiện tại là hoàn thiện khu trung tuyến.

PSG muốn Toni Kroos, 5 tháng trước bất kỳ ai nghe tin tức này cũng sẽ cười trừ và cho nó là chuyện viễn vông. Bởi lẽ Real Madrid khi đó đang ở đỉnh cao, quá hấp dẫn và quá khó để mất đi ngôi sao mà họ muốn giữ lại. Thì giờ đây viễn cảnh Florentino Perez mất đi ngôi sao người Đức đang hiển hiện trước mắt, đặc biệt là thời điểm hiện tại khi mà sân Bernabeu giờ như cái tổ ong chực vỡ.

PSG nhắm Toni Kroos: Mảnh ghép hoàn hảo cho tuyến giữa - Bóng Đá

 Khả năng chuyền bóng của Kroos là thượng thừa.

Giới chủ Qatar phía đội bóng thủ đô Paris đang dần sốt ruột cho ngày "hóa rồng" của đứa con mà họ rất mực chăm chút. Hai mùa giải gần nhất, hàng công đã ngôn ngót nghét nửa tỉ euro của họ với chỉ 2 cái tên Neymar và Kylian Mbappe, và giờ họ muốn hoàn thiện khu trung tuyến của mình bằng Toni Kroos. Nếu điều này thành hiện thực, đây sẽ là sự nâng cấp đáng giá cho điều mà PSG còn thiếu, cũng như thứ mà Thomas Tuchel cần: khả năng kiểm soát bóng.

Hàng tiền vệ của PSG về cơ bản là không yếu, nhưng để nói là mạnh thì chưa. Ngôi sao thực sự tại khu vực giữa của đội bóng này chỉ có duy nhất Marco Verratti, còn lại Adrien Rabiot, Nkunku quá trẻ, trong khi Lass Diarra và Thiago Motta đã sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Rõ ràng, với duy nhất Verratti thực sự nổi bật, tuyến giữa của PSG quá thua thiệt với các ông lớn khác khi bước ra Châu Âu.

PSG nhắm Toni Kroos: Mảnh ghép hoàn hảo cho tuyến giữa - Bóng Đá

 Trong khi anh dứt điểm của rất cừ.

Với Toni Kroos, anh sẽ giải quyết một lúc hai vấn đề Tuchel, đầu tiên khả năng kiểm soát bóng, cội nguồn trong triết lí bóng đá của HLV người Đức. Thứ hai, ngoài khâu chuyên môn ra, tố chất của nhà vô địch bên trong tiền vệ người Đức sẽ giúp các vệ tinh xung quanh anh thi đấu tự tin hơn. Nét điềm đạm cũng như cái đầu lạnh bên trong Kroos sẽ kiềm chế đi sự nóng nảy của Marco Verratti, giúp anh bình tĩnh hơn trong những tình huống căng thẳng.

Hơn nữa, Kroos đã quá quen với sơ đồ 4-3-3, hình hài  giúp anh cùng Real Madrid giành cú hat-trick vô địch Champions League. Đó cũng là sơ đồ Thomas Tuchel xây dựng cho PSG. Với mũi đinh ba Neymar - Cavani - Mbappe, Kroos sẽ yên tâm khi trước mặt anh là 3 cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới.

Vấn đề khiến bộ 3 trên vẫn chưa thể tạo được tầm ảnh hưởng ngoài Châu Âu là vì họ chưa có được một tuyến sau đủ tốt để làm bóng. Có những lúc Thomas Tuchel phải kéo Neymar vào vị trí hộ công, Mbappe và Cavani đá cặp tiền đạo, nhằm mục đích tận dụng khả năng làm bóng của tiền đạo người Brazil. 

PSG nhắm Toni Kroos: Mảnh ghép hoàn hảo cho tuyến giữa - Bóng Đá

 Triết lí kiểm soát bóng của Tuchel cần một người như Kroos để vận hành trơn tru.

Có Kroos trong đội hình, triết lí bóng đá tôn thờ khả năng cầm bóng của Tuchel chẳng khác gì cá gặp nước. Chuyền ngắn, chuyền dài, chuyền điểm rơi, tạt bóng thậm chí cả dứt điểm từ xa, nhạc nào tiền vệ người Đức nhảy cũng tốt cả. Những pha chọc khe, mở biên của Kroos cho "chiếc F1" Mbappe sẽ là kịch bản đáng xem nhất khi bộ đôi trên kết hợp, và đặc biệt nó sẽ giúp PSG thoát pressing trước những đối thủ thích áp sát kiểu như Liverpool

Tuy vậy hạn chế phòng ngự của Kroos sẽ là điều PSG cần cân nhắc. Họ từng tìm cách gia cố khả năng phòng ngự từ xa bằng Grzegorz Krychowiak từ Sevilla nhưng không thành công, mới đây PSG cũng bán đi Blaise Matuidi cho Juventus và chỉ đem về Lass Diara là tiền vệ phòng ngự thực thụ. Thậm chí có lúc Tuchel phải đẩy Marquinhos lên đá giữa sân để bảo vệ cho khung thành đội nhà.

Mọi chuyện vẫn ở thì tương lai, tại thời điểm này chưa ai dám chắc chắn PSG sẽ đem về được Kroos từ tay Real cả. Nhưng với nội tình rối ren tại Los Blancos lúc này, một cuộc di tản lớn của những siêu sao là điều rất dễ xảy ra, khi đó chắc chắn giới chủ Qatar của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ không bỏ qua cơ hội sở hữu Toni Kroos.

Vương Ngọc | 21:20 26/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục