PSG nên chọn ai trong số 6 ứng cử viên Barca gửi đến?

22:27 Thứ hai 29/07/2019

TinTheThao.com.vnBarcelona đang đưa ra lời đề nghị gần như cuối cùng cho Paris Saint-Germain về thương vụ Neymar.

Mặc dù Neymar đã tỏ ra rất hối hận về những quyết định sai lầm của mình vào mùa hè năm 2017, khi anh đường đột nói lời chia tay Barcelona và đồng ý chuyển đến Paris Saint-Germain thi đấu. Tuy nhiên, các cổ động viên đội bóng xứ Catalan có vẻ vẫn chưa thứ tha hoàn toàn cho số 11, nhà báo Kenzy Muller cho biết, nếu đặt câu hỏi về Neymar với người hâm mộ Barca, đa phần họ đều sẽ cho rằng anh là kẻ phản bội.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận những đóng góp mà chân sút xứ Samba đã làm trong màu áo Blaugrana. Bởi từ khi Neymar rời đi, không có bất kỳ ngôi sao nào có thể khỏa lấp khoảng trống anh để lại tại Camp Nou.

PSG nên chọn ai trong số 6 ứng cử viên Barca gửi đến? - Bóng Đá

 Neymar đang đứng trước cơ hội tái hợp cùng Barca trong mùa hè này.

Dù Barca đã năm lần bảy lượt thay đổi nhân sự nơi hành lang cánh trái, nhưng kết quả họ thu lại được chỉ có một, đó là thất bại. Chia tay Neymar, nhà vô địch La Liga cũng nói không với danh hiệu Champions League kể từ đó. Càng gục ngã, người Catalan lại càng cảm thấy nhớ ngôi sao 28 tuổi nhiều hơn.

Về phía Neymar, anh cũng không khá khẩm hơn Barca là bao. Những tưởng cựu tiền đạo Santos sẽ tỏa sáng và trở thành nhân vật số một tại kinh đô ánh sáng hoa lệ. Nhưng không, anh chỉ là một kẻ hay gây phiền nhiễu, thích cạnh tranh với các đồng đội, làm đối thủ chướng mắt với những pha biểu diễn trên sân và dính chấn thương triền miên.

Sau hai năm luẩn quẩn trong vòng tuần hoàn đó, Neymar đang cảm thấy nhớ Barcelona hơn bao giờ hết. Điều này cũng có thể giải thích được phần nào lý do ngôi sao người Brazil làm loạn phòng thay đồ PSG suốt mùa hè vừa qua.

Mặc dù vậy, HLV Thomas Tuchel vẫn xem anh như một viên ngọc quý, bất kể ông đã có sao mai Kylian Mbappe. Chiến lược gia người Đức thừa hiểu rằng, Les Parisians không thể chinh phục cả châu Âu nếu chỉ có một mình măng non 20 tuổi. Vì vậy, Neymar lúc này sẽ đóng vai trò duy trì sức mạnh cho Gã nhà giàu nước Pháp trong lúc Mbappe hoàn thiện bộ kỹ năng của mình.

Nhưng vấn đề là PSG làm sao có thể giữ một người đã rất quyết tâm rời đi, nếu không bán Neymar bây giờ, rất có thể họ sẽ chỉ lãng phí số tiền 222 triệu euro từng bỏ ra vào mùa hè 2017. Do đó, nhà vô địch Ligue 1 cần xem xét thật kỹ lời đề nghị mà Barca vừa gửi tới.

Blaugrana đưa ra sáu cầu thủ và PSG có thể chọn 2 trong số này. Ngoài ra, đại diện đến từ Pháp còn nhận được thêm 90 triệu euro. Nếu nửa tá cầu thủ này chỉ là những ngôi sao hạng B, PSG sẽ có lý do để chê bai lời đề nghị từ Barca.

Tuy nhiên, đây toàn là những ngôi sao được đánh giá hàng đầu châu Âu ở lứa tuổi của họ. Không một câu lạc bộ nào có thể chối từ các cái tên Ousmane Dembele, Ivan Rakitic, Nelson Semedo, Samuel Umtiti, Philippe Coutinho và Malcom.

PSG nên chọn ai trong số 6 ứng cử viên Barca gửi đến? - Bóng Đá

 Coutinho sẽ nhường chỗ cho người bạn thân thi đấu tại Camp Nou?

Phải thừa nhận rằng, mỗi sự lựa chọn đều có mặt lợi mặt hại riêng. Dembele vẫn chưa trưởng thành, Rakitic dần cho thấy dấu hiệu về mặt tuổi tác, Coutinho thiếu thời gian thi đấu, Semedo và Malcom không chứng minh được nhiều ở mùa giải trước, còn Umtiti thì thường xuyên bị chấn thương hành hạ.

Nhưng xét ở chiều hướng tích cực, có lẽ Coutinho nên là sự lựa chọn đầu tiên. Cuộc giao dịch này đã có thể trở thành cuộc trao đổi 1-1 nếu cựu sao Liverpool thi đấu ổn định ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, phong cách thi đấu của tiền vệ 27 tuổi có thể phù hợp với PSG lúc này. Anh luôn là mẫu cầu thủ tạo điều kiện cho đồng đội tỏa sáng chứ không quá cá nhân như Neymar. Nếu cập bến "Công viên các hoàng tử", Coutinho sẽ không cạnh tranh gay gắt với bộ đôi Cavani và Mbappe như người bạn thân từng làm. Thay vào đó, anh sẽ tạo bệ phóng rất tốt cho họ.

Ở lựa chọn thứ hai, cần xét đến tình hình lực lượng các tuyến PSG lúc này. Trong bối cảnh đội trưởng Thiago Silva đã dần bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp và vẫn chưa có người thay thế xứng đáng, thì Umtiti có thể trở thành giải pháp hợp lý. Mặc dù chấn thương khá nhiều, thế nhưng kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường châu Âu cùng khả năng phòng ngự đã được kiểm chứng, trung vệ người Pháp hoàn toàn có thể thay thế Silva và trở thành đối tác ăn ý với người đồng hương, Presnel Kimpembe trong tương lai gần.

Với những sự lựa chọn này, đại diện đến từ Ligue 1 sẽ bổ sung thêm chất lượng và chiều sâu đội hình rất nhiều. Trong khi đó, phía Barca cũng vừa lòng vì họ đạt được mục tiêu từ đầu mùa hè.

Trường Sơn | 21:46 29/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục