PSG: Leonardo vơ bèo, vợt tép!

20:11 Thứ năm 12/01/2012

Chưa biết các phi vụ “bom tấn” Pato và Kaka có thành công hay không, GĐTT Leonardo của PSG đã kịp hoàn tất vụ chuyển nhượng “sao xịt” Maxwell từ Barcelona…

Maxwell không phải cái tên mà PSG thèm khát

Hôm qua, PSG chính thức vào cuộc vụ mua chân sút Pato. Đích thân Leonardo đã bay sang Milan và đề nghị trả 25 triệu euro cho đội bóng chủ sân San Siro nhằm sở hữu ngôi sao người Brazil này. Ngay lập tức, Milan tuyên bố rõ ràng: Pato chỉ có thể ra đi nếu PSG chấp nhận chi khoảng 50 triệu euro. Từng chứng kiến PSG bỏ ra tới 42 triệu euro để mua một cầu thủ chưa quá nổi bật dạng như Pastore ở mùa Hè 2011, tất nhiên Milan chẳng dại gì chịu nhả một chân sút đẳng cấp như Pato với cái giá quá “bèo” như thế.

Vẫn còn 20 ngày nữa cho những nỗ lực mua Pato của PSG. Tuy nhiên, lần này giới chủ Qatar (QSI) có dám tiếp tục chơi trội? Trong trường hợp Tevez đến sân San Siro, thì khả năng Pato đến PSG mới cao.

Được biết, Inter và Milan đang cạnh tranh để có được Tevez. Còn Man City bắt đầu chịu ngồi vào đàm phán với Inter sau khi đội bóng Italia đề nghị trả 25 triệu euro (cộng thêm 5 triệu euro chi phí phụ) cho vụ chuyển nhượng tiền đạo người Argentina. Như thế, khả năng Pato không đến sân Công viên các Hoàng tử là rất lớn. Trừ khi Leonardo chấp nhận cái giá mà Milan muốn.

Khi PSG dạm hỏi mua quá nhiều nhân tố cho hàng công, giới chuyên môn đã thắc mắc tại sao họ không chịu mua một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp, phù hợp với phong cách dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. Câu trả lời đã có khi PSG đón tân binh đầu tiên trong mùa Đông này: hậu vệ trái Maxwell. Được kỳ vọng rất nhiều sau khi chia tay Inter để khoác áo Barcelona Hè 2009, nhưng cầu thủ 30 tuổi này đã không thể cạnh tranh được một suất đá chính trong đội hình có quá nhiều sao của sân Nou Camp. Do đó, Maxwell lựa chọn PSG để được thi đấu thường xuyên hơn.

Song, tại PSG, Maxwell sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Armand và Tiene - những cầu thủ đang chơi khá hay bên hành lang trái của CLB Thủ đô nước Pháp. Trong thời gian Tiene về thi đấu tại CAN 2012 cùng ĐT Bờ Biển Ngà, có thể Maxwell sẽ được đá chính thường xuyên (vì Armand cũng được bó vào chơi trung vệ, thay Z.Camara về dự CAN). Theo nhật báo Le Parisien, Barcelona đồng ý bán đứt Maxwell cho PSG, nhưng không tiết lộ chi tiết về thương vụ này.

Từ nay đến khi phiên chợ Đông khép lại, PSG vẫn muốn bổ sung một tiền vệ cánh trái đẳng cấp. Sau khi Chelsea từ chối nhả Malouda, đội bóng thành Paris mới có một mục tiêu mới là hậu vệ Adriano (Barcelona) dù cho họ đã có được Maxwell. Được biết, giới chủ Qatar sẵn sàng chi 10 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ người Brazil này.

Nhưng tất cả vẫn dừng trên lý thuyết. Xem ra, dù đã được QSI bơm tiền liên tục cùng sự xuất hiện của HLV Ancelotti, nhưng PSG vẫn chưa thực sự trở thành điểm đến của những ngôi sao sân cỏ. Cuối tuần này, Ligue 1 sẽ trở lại. Và Carletto sẽ có màn ra mắt chính thức sân Parc des Princes khi PSG đón tiếp Toulouse.
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục