PSG khẳng định sức mạnh của tiền bạc

08:50 Thứ hai 05/03/2012

Chiến thắng đậm đà 4-1 trước Ajaccio cộng với việc Montpellier bị Dijon cầm chân trước đó đã giúp PSG đòi lại ngôi đầu Ligue 1 sau vòng 26. PSG giành được 55 điểm sau 26 trận, nhiều hơn Montpellier 1 điểm.

Ấn tượng hơn, PSG, đội bóng đã bỏ ra gần 100 triệu euro để mua sắm ngôi sao, đã trải qua 15 trận bất bại tại Ligue 1 mùa này nên vị trí đầu tiên dành cho đội bóng của Carlo Ancelotti là hoàn toàn xứng đáng. Ai bảo nhiều tiền không "sướng"?

PSG đòi lại ngôi đầu Ligue 1 - Ảnh Reuters

“Chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Điều tiêu cực duy nhất về trận đấu là việc PSG chơi không tốt ở đầu mỗi hiệp. PSG đã trở lại ngôi đầu khi Montpellier và Lille không thể giành chiến thắng. Đây là một vòng đấu tuyệt vời của chúng tôi. Vị trí hiện tại có thể đem lại sự tự tin cho PSG. Đã xuất hiện nhiều sức ép trước trận nhưng chúng tôi đã phản ứng lại một cách mạnh mẽ”, AFP dẫn lời HLV Ancelotti sau trận.

Trở lại trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử, chính Ajaccio mới là đội suýt vượt lên dẫn trước khi đường chuyền của Samuel Bohours chạm Christophe Jallet rồi đưa bóng dội trúng xà ngang. Sau pha chết hụt này, PSG đã giành quyền kiểm soát trận đấu và có bàn mở tỷ số ở phút 27 khi Pastore phối hợp một hai với Matuidi rồi dứt điểm tung lưới Guillermo Ochoa.

Chỉ hai phút sau đó, lại là Pastore kiến tạo để Menez dẫn bóng từ cánh trái rồi bất ngờ tung ra cú cứa lòng kỹ thuật vào góc xa, buộc Ochoa phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Tuy vậy, 4 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Yoann Poulard đã gỡ lại 1 bàn cho Ajaccio từ pha bóng lộn xộn từ một quả đá phạt.

Sang đầu hiệp 2, PSG có rất nhiều cơ hội để sớm kết thúc trận đấu nhưng lần lượt Nene rồi Hoarau đều bỏ lỡ. Phải tới phút 86 của trận đấu, HLV Ancelotti mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Hoarau nhận pha chọc khe của Nene rồi dứt điểm vào góc xa tung lưới Ajaccio. Bàn thắng ở phút bù giờ của Nene sau quả căng ngang của Chantome từ cánh phải chỉ góp phần giúp chiến thắng của PSG trở nên ấn tượng hơn.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục