PSG đã sở hữu một máy quét còn hơn cả Kante?

23:01 Thứ ba 30/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnIdrissa Gueye là bản hợp đồng mới nhất của Paris Saint-Germain, anh sẽ cải thiện vào đúng yếu điểm của đội bóng này.

Tiền vệ Idrissa Gueye chuẩn bị có một cuộc kiểm tra y tế tại Paris Saint-Germain, sau khi đội bóng này đạt được thoả thuận trị giá 28 triệu bảng cùng với Everton. Hợp đồng của Gueye và PSG sẽ kéo dài trong vòng 4 năm.

Cầu thủ 29 tuổi này đã yêu cầu được ra đi từ đầu tháng 7, anh muốn thi đấu tại một nơi đẳng cấp hơn Goodison Park. Dù được nhiều ông lớn như Manchester United hay Arsenal liên hệ, Gueye vẫn chọn Ligue 1 là điểm đến tiếp theo của mình.

PSG đã sở hữu một máy quét còn hơn cả Kante? - Bóng Đá

Gueye đã là người của PSG.

HLV Thomas Tuchel đã đánh giá rất cao Gueye ngay từ khi còn khoác áo Lille, nơi anh giành được cú đúp vô địch Ligue 1 và Cúp Quốc Gia năm 2011, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Bên cạnh đó, tiền vệ phòng ngự là vị trí mà PSG cần phải bổ sung nhất trong mùa hè này. Từ sau khi Thiago Motta giải nghệ, đội bóng đã luôn chật vật ở những trận đấu lớn. Cả Marquinhos và Marco Verratti đều không thể đem lại sự chắc chắn cần thiết cho PSG, bởi vai trò này không phải sở trường của họ.

Trái lại, Gueye thường xuyên được biết đến với biệt danh "siêu máy quét", và anh đã là trụ cột trong tuyến giữa Everton, kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào năm 2016. The Toffees không hoàn toàn muốn bán đi Gueye vì chưa thể tìm thấy một sự thay thế phù hợp, cho đến khi họ ký hợp đồng với Fabian Delph.

Gueye trải qua ba mùa giải Premier League vô cùng thành công, với 395 pha tắc bóng và 218 lần đánh chặn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại giải đấu. Bên cạnh đó, anh chỉ đứng sau N'Golo Kante ở số lần giành lại quyền kiểm soát bóng,

PSG đã sở hữu một máy quét còn hơn cả Kante? - Bóng Đá

Những thông số của Gueye là cực kỳ ấn tượng.

Nhưng khả năng của tiền vệ này không chỉ dừng lại ở việc phòng thủ, những đường chuyền mà Gueye tung ra luôn đạt độ chính xác cao, bên cạnh đó là tầm nhìn bao quát cả sân bóng và kỹ năng cá nhân rất ổn định. Với việc thi đấu tại một câu lạc bộ có lối chơi chủ đạo là tấn công như PSG, sẽ không khó để anh hoà nhập, khi bản thân đã sở hữu được các phẩm chất trên.

Hiển nhiên đây là bản hợp đồng vô cùng chất lượng của Nhà vô địch Ligue 1, và chắc chắn Everton cũng phải đón nhận một sự mất mát không hề nhỏ. Dù đã có được Fabian Delph, nhưng phong cách thi đấu của anh khó có thể khỏa lấp hoàn toàn khoảng trống mà Gueye để lại.

Huỳnh Phong | 21:45 30/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục