PSG đã chính thức thất bại trong thương vụ Neymar

22:38 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnChủ tịch của Paris Saint-Germain lần đầu lên tiếng về tương lai của Neymar và thừa nhận kế hoạch xây dựng đội hình xung quanh ngôi sao người Brazil đã thất bại.

Paris Saint-Germain đã bỏ ra số tiền lớn nhất trong lịch sử bóng đá, 222 triệu euro và mức lương 700.000 euro/tuần để đem về Neymar. Mặc dù đã có thêm một danh hiệu Ligue 1 nữa, nhưng không thể nói họ đã có một mùa giải 2018/2019 thành công.

Không chỉ Neymar, tập đoàn Qatar Sports Investments còn bỏ ra những khoản đầu tư khổng lồ cho Kylian Mbappe, Edinson Cavani và phần còn lại của PSG với tham vọng là giành được Champions League. Nhưng những gì họ làm được chỉ là có mặt ở tứ kết. Neymar đã không thể đưa đội bóng đến gần với mục tiêu hơn.

Những chấn thương và án phạt của tiền đạo người Brazil trong các trận đấu quan trọng đã chứng tỏ việc xây dựng một đội hình chất lượng xung quanh tài năng của một cầu thủ là không thể, kể cả người đó là Neymar.

Chính thức: PSG đã thất bại trong thương vụ Neymar - Bóng Đá

Neymar đã không thể trở thành một thủ lĩnh thực sự của PSG.

Ligue 1 là một giải đấu nhẹ nhàng đối với anh, cầu thủ xuất sắc nhất ở đây. Thế nhưng sau 28 lần ra sân, Neymar chỉ có được 23 bàn thắng, thấp hơn Mbappe và 13 pha kiến tạo.

Neymar thích làm những việc vượt quá đặc quyền của một cầu thủ. Tiền đạo này được cho là từng liên hệ trực tiếp với chủ tịch Nasser Al-Khelafi, nói với ông rằng anh không thích các buổi phân tích video của HLV Unai Emery và không muốn chịu đựng chúng.

Mới đây, Al-Khelafi đã có một cuộc phỏng vấn với France Football, ông tuyên bố Mbappe sẽ chắc chắn ở lại Paris mùa tới, còn tương lai của Neymar thì vẫn chưa được xác định. Trong khi đó, tờ L'Equipe tiết lộ rằng PSG đã sẵn sàng chịu lỗ và bán Neymar ngay trong mùa hè này.

Chính thức: PSG đã thất bại trong thương vụ Neymar - Bóng Đá

 Chủ tịch PSG đã hết kiên nhẫn với Neymar.

Real Madrid vẫn chưa hoàn thiện Dải ngân hà mới của mình, nếu tìm ra một vị trí phù hợp cho Neymar và một mức giá hợp lý, họ sẽ mang anh về Bernabeu. Barcelona cũng được cho là muốn tái hợp với siêu sao người Brazil để tái hiện lại cú ăn ba năm 2015.

Thế nhưng tình hình tài chính của đội chủ sân Nou Camp bắt buộc họ phải bán đi một số cầu thủ trước khi có được Neymar. Và trong bối cảnh hai thương vụ Matthijs de Ligt và Antoine Griezmann vẫn chưa có kết quả, việc đem về thêm Neymar có thể vượt quá khả năng của Barcelona.

Chính thức: PSG đã thất bại trong thương vụ Neymar - Bóng Đá

Tương lai của Neymar ở Barcelona còn phải phụ thuộc vào hai cái tên này.

Dù thế nào đi nữa, một động thái từ PSG đã được đưa ra. chủ tịch Al-Khelafi đã tuyên bố chấm dứt mọi đặc quyền và thái độ siêu sao tại đây. Với việc không có được Champions League và đội bóng cũng không thành công hơn so với mùa hè 2017, triều đại của Neymar ở Paris đã diễn ra không như dự định, thậm chí là đã kết thúc.

Huỳnh Phong | 21:50 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục