PSG: Chiến thắng của Ancelotti, hay của Nene?

15:05 Thứ hai 16/01/2012

PSG đã có một khởi đầu như ý trong trận đấu đầu tiên lượt về Ligue 1. Chiến thắng 3-1 trước Toulouse thêm một lần nữa khẳng định đẳng cấp “gã nhà giàu” và củng cố niềm tin người hâm mộ nơi tân HLV Carlo Ancelotti. Nhưng chiến lược gia người Italia sẽ phải cảm ơn cậu học trò Nene, người đã lập cú đúp giúp mình có màn ra mắt lung linh.

Hồi cuối tháng 8, ngay trong trận đầu tiên khoác áo PSG, Javier Pastore đã tỏa sáng khi góp 2 pha kiến tạo, giúp đội nhà đánh bại Valenciennes 3-1. Cả khán đài sân Công viên các Hoàng Tử hôm đó đã ngập tràn những tràng vỗ tay. Ở trận lượt về, cầu thủ người Argentina lại thi đấu ấn tượng, thậm chí còn lập công. Nhưng lần này, Pastore đã phải lùi về phía sau, nhường lại sân khấu chính cho Nene, người đã chơi tuyệt hay mùa trước và vẫn đang thi đấu đầy hứng khởi ở lượt đi vừa qua.

Nene và Pastore giúp PSG thắng 3-1- Ảnh Getty

Trong trận ra mắt, HLV Ancelotti đã có những thay đổi rất bất ngờ. Chiến lược gia này đã đẩy tiền đạo Kevin Gameiro, “con cưng” của cựu HLV Antoine Kombouare, lên ghế dự bị. Mevlut Erding thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Còn Jeremy Menez, vốn là tiền vệ cánh, được chơi như một trung phong với sự hỗ trợ từ hai biên của Pastore và Nene. Sự sắp xếp mới mẻ này đã khiến các cầu thủ PSG gặp đôi chút lạ lẫm nhưng rốt cuộc, họ vẫn giành thắng lợi nhờ sự tỏa sáng bất ngờ của Nene.

Hôm qua, Nene đã chơi một trận đầy xuất sắc. Nene không phải một số 10 điển hình như số áo đấu của mình khi thiếu sự tinh quái và kỹ thuật. Nhưng tiền vệ người Brazil biết cách tỏa sáng, khai thông bế tắc cho đội bóng trong những thời điểm khó khăn nhất, như một nhạc trưởng tài ba nhất. Khi các đồng đội đang hoang mang trước hàng thủ đổ bê tông của Toulouse, chính sự kiên trì, nhẫn nại vốn là đặc trưng cách chơi bóng của Nene đã cứu nguy cho PSG và cả HLV Ancelotti.

Từ sai lầm của hậu vệ Pavle Ninkov bên phía Toulouse, Nene thêm một lần nữa cho người ta thấy khả năng chớp cơ hội rất “bén duyên”, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Khi Nene đã giải tỏa sức ép, Pastore chơi khởi sắc hơn và bàn thắng thứ 2, một màn solo ấn tượng, đến như một lẽ tất yếu. Bàn thắng thứ 3 lại ghi tên Nene. Đó là pha ghi bàn mẫu mực khi tiền vệ này dắt bóng chếch bên phải trước khi tung ra cú dứt diểm chuẩn xác đánh bại thủ thành Ahamada.

HLV Ancelotti đã dẫn dắt PSG 2 trận tại cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn không thật sự ấn tượng. Nhưng ở trận đấu đầu tiên tại Ligue 1, đội bóng của ông đã khởi sắc hơn với sự tỏa sáng của Nene. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhưng chí ít, ông Ancelotti cũng đã có thể mỉm cười.
Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục