PSG bị đá văng khỏi Champions League: Quan trọng là thần thái

11:44 Thứ tư 07/03/2018

TinTheThao.com.vnKhông có Neymar là một bất lợi lớn, nhưng với tham vọng lên ngôi cao nhất, PSG không thể thi đấu với tâm thế như vậy.

PSG đã không thể tạo nên bất ngờ trước Real Madrid khi thua 1-2 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra sáng 07/03 và phải dừng bước tại giải đấu cúp số 1 châu Âu.

PSG bị đá văng khỏi Champions League: Quan trọng là thần thái - Bóng Đá

PSG đã không thể tạo nên bất ngờ trước Real Madrid

Hơn 1 tỷ euro đã được các ông chủ của PSG bỏ ra cho tham vọng Champions League, nhưng mọi thứ đổi lại vẫn là con số 0. Thất bại trước Real Madrid là minh chứng cho việc, để đi sâu ở Champions League, người ta cần nhiều hơn thứ được gọi là tiền.

Trên mục bình luận của tờ The Guardian, nhà báo Ben Hayward tin rằng PSG thua, vì Unai Emery đã quá hèn nhất trong cách tiếp cập trận đấu. Real Madrid không quá mạnh so với PSG. Cristiano Ronaldo, họng pháo số 1 của họ, đã già và chậm chạp đi rất nhiều. Real cũng không có Toni Kroos, chân chuyền số 1 ở trung tuyến.

Việc PSG vắng bản hợp đồng kỷ lục Neymar cũng có thể là lý do để Emery thiếu tự tin trong cách tiếp cận trận đấu, nhưng với những con người còn lại, với tình thế trước trận lượt về, điều đó là không thể chấp nhận.

PSG bị đá văng khỏi Champions League: Quan trọng là thần thái - Bóng Đá

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG khá thất vọng về trận đấu này.

Cho tới trước khi Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số, và khiến cục diện cặp đấu gần như được an bài, PSG mới là đội áp đảo hơn, dù lối chơi của CLB nước Pháp không thật sự xuất sắc. Nhưng trong tình cảnh đó, đội bóng nước Pháp vẫn không dám chơi “tất tay”, và để đối thủ trừng phạt trong từng khoảnh khắc.

Giấc mơ lớn của PSG đã tan như bong bóng xà phòng. Phồng lên và vỡ tan. Khi dốc hầu bao để chiêu mộ Kylian Mbappe từ Monaco, Dani Alves từ Juventus và Neymar từ Barcelona với giá kỷ lục, PSG đã thổi phồng lên cho hy vọng Champions League.

Đó có thể là sự dũng cảm. Trước Real Madrid, Unai Emery đã chơi một trận đấu rụt rè. Trong cả hai lượt trận, PSG chứng tỏ cho người ta thấy họ mãi mãi chỉ là kẻ chiếu dưới so với đối thủ. Real Madrid đã vô địch Champions League 3 lần trong 4 năm qua, nhưng đó không phải lý do để bào chữa.

Đó có thể là một cái đầu lạnh. Marco Verratti đã báo hại PSG vì chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn trước Real Madrid ở trận lượt về. Phút thứ 66, Marco Verratti đã tỏ thái độ với quyết định của trọng tài chính khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ 2. Thẻ đỏ thứ 3 của PSG ở các vòng knock-out Champions League kể từ năm 2012, vào loại nhiều nhất giải đấu.

PSG bị đá văng khỏi Champions League: Quan trọng là thần thái - Bóng Đá

Marco Verratti đã báo hại PSG vì chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn

Thêm một mùa giải nữa vứt đi, sau tất cả, PSG vẫn là kẻ thất bại. Thất bại dù rất nhiều tiền đã được vung ra. Paris Saint-Germain tiếp tục là kẻ ngoài lề ở Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp CLB.

Sau trận Adrien Rabiot bày tỏ sự "cam chịu vì đã đi tới vòng này của Champions League, và chỉ thua một đội bóng như Real". Đó không phải là tâm thế của một kẻ chinh phạt và muốn lên ngôi cao nhất.  PSG thua không phải vì Real chơi tốt hơn, họ thua vì không đủ tự tin vào bản ngã của mình.

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 11:36 07/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục