Presidents Cup 2013: Cái uy của ĐT Mỹ

08:26 Chủ nhật 29/09/2013

Với lực lượng toàn sao khủng, ĐT Mỹ đang hừng hực khí thế trước màn đại chiến ĐT Quốc tế trên sân Muirfield Village từ ngày 3-6/10 tới đây.

Sơ lược lịch sử

Presidents Cup là cuộc tranh tài giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc Tế (trừ Mỹ và châu Âu). Ở giải đấu tương tự, Ryder Cup, tuyển Mỹ đấu với tuyển châu Âu. President Cup ra đời vào năm 1994, được tổ chức 2 năm một lần, luân phiên ở Mỹ và các quốc gia đại diện cho tuyển Quốc Tế. Do năm 2001 xảy ra vụ khủng bố 11/9 nên Ryder Cup bị hoãn và chuyển sang năm chẵn, còn President Cup thi đấu vào năm lẻ kể từ 2003.

Thể thức thi đấu

Giống Ryder Cup, mỗi đội của Presidents Cup đều có 12 golfer, 1 đội trưởng và 2 đội phó không chơi. Cái khác với Ryder Cup là Presidents Cup đánh nhiều hơn 6 trận (tổng cộng 34 trận): 6 trận fourball và 6 trận foursome trong các ngày thứ Năm và thứ Sáu, 5 trận fourball và 5 trận foursome vào thứ Bảy và 12 trận đấu đơn vào Chủ nhật. Để giành chiến thắng, một đội phải tích lũy 17,5 điểm. Sở dĩ số lượng các trận đấu tăng lên là nhằm không cho nhiều tuyển thủ được nghỉ trong các trận fourball và foursome như điều từng xảy ra năm 1999.

Muirfield Village đã sẵn sàng cho màn tranh tài giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc Tế

Thành phần tham gia

Đầu tiên là người đội trưởng. Giống với Ryder Cup và khác biệt với tất cả các giải golf khác, ở đây các tay golf thi đấu với tinh thần đồng đội cao và dưới sự lãnh đạo của đội trưởng mỗi bên. Thành công trên sân golf là một trong các tiêu chuẩn chủ yếu được sử dụng để lựa chọn một đội trưởng Presidents Cup. Đội trưởng năm nay của ĐT Mỹ là Fred Couples còn đội trưởng của ĐT Quốc Tế là Nick Price (quốc tịch Zimbabwe).

Về tiêu chí chọn người chơi, với tuyển Quốc Tế là dựa trên thứ hạng của BXH thế giới. 10 tay golf tốt nhất của họ sẽ được ghi danh. Với tuyển Mỹ, họ có BXH riêng.

Danh sách cụ thể của tuyển Mỹ: Tiger Woods, Brandt Snedeker, Phil Mickelson, Matt Kuchar, Keegan Bradley, Jason Dufner, Steve Stricker, Bill Haas, Hunter Mahan, Zach Johnson, Webb Simpson, Jordan Spieth (2 người cuối do đội trưởng chọn đặc cách).

Danh sách cụ thể của tuyển Quốc Tế: Adam Scott (Australia), Charl Schwartzel (Nam Phi), Jason Day (Australia), Ernie Els (Nam Phi), Louis Oosthuizen (Nam Phi), Hideki Matsuyama (Nhật Bản), Branden Grace (Nam Phi), Graham DeLaet (Canada), Richard Sterne (Nam Phi), Agel Cabrera (Argentina), Marc Leishman (Australia), Brendon de Jonge (Zimbabwe).

Presidents Cup 2013 diễn ra 3-6/10 tới đây trên sân Muirfield Village Golf Club ở Dublin, Ohio. Đây là lần thứ 10 tuyển Mỹ đấu tuyển Quốc Tế. 9 lần trước đó, tuyển Mỹ giành chiến thắng tới 7 lần.

Khá đặc biệt khi President Cup là giải duy nhất không có tiền thưởng. Các tuyển thủ được một khoản chi phí lấy từ quỹ từ thiện President Cup.

Minh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục