Preseason VBA: Màn ra mắt của dàn cầu thủ trẻ Saigon Heat

18:27 Thứ sáu 01/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKhông thể có được cho mình thắng lợi tại trận đấu Preseason đầu tiên của VBA 2018, nhưng dàn cầu thủ trẻ của Saigon Heat đã cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời cùng rất nhiều điểm sáng khác.

Rượt đuổi kịch tính, bước ngoặt hiệp 2

Quyết định để ngoại binh Tavarion Nix nghỉ cả trận này để nhường sân chơi cho các cầu thủ trẻ của HLV David Singleton khiến trọng trách ghi điểm thuộc về Trần Đăng Khoa. Và anh đã thể hiện sự bùng nổ của mình với những pha ghi điểm liên tiếp, qua đó giành lợi thế về cho Ông 30. Chỉ sau 3 phút thi đấu, khoảng cách đã là 8 điểm (12-4) nghiêng về phía Saigon Heat.

vba-1

 Một pha phòng thủ của Hồng Gia Lân trước Nguyễn Phú Hoàng của Cantho Catfish. Ảnh: VBA.

Sau những phút thi đấu chuệch choạc, Cantho Catfish bắt đầu ổn định lại đội hình và lần lượt rút ngắn tỷ số. Với sự bùng nổ của Nguyễn Phú Hoàng(ghi 9 điểm), đội bóng Basa đã giành lại được thế trận. Tuy nhiên, kết thúc hiệp 1, ưu thế vẫn tạm nghiêng về phía Saigon Heat (27-26).

Bước sang hiệp 2, tình hình đã có những chuyển biến lớn. Sức trẻ của Saigon Heat đã phần nào “đuối thế” trước kinh nghiệm của đội bạn. Hiệp 2 kết thúc với tỉ số 49-31 nghiêng về phía chủ nhà Cantho Catfish.

Thi đấu đầy quả cảm, các cầu thủ trẻ có quyền tự hào

Với lợi thế tâm lý có được, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus tỏ ra khá thoải mái trong khoảng thời gian còn lại. Với sự toả sáng của tân binh Nguyễn Phú Hoàng, Cantho Catfish đã giành chiến thắng trong trận ra quân của mình với tỉ số 108-75.

Không giành được thắng lợi trong chuyến làm khách này, nhưng các cầu thủ trẻ của Saigon Heat đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời cùng nhiều điểm sáng khác. Không có ngoại binh Tavarion Nix, nhưng tài năng trẻ của Saigon Heat hoàn toàn không có dấu hiệu e ngại dù phải đối đầu với một đội bóng mạnh hơn và giàu kinh nghiệm hơn là Cantho Catfish.

vba-2

 Tuy đội bóng không giành kết quả như mong đợi nhưng Trần Đăng Khoa vẫn thể hiện lối chơi ấn tượng. Ảnh: VBA.

Gương mặt thi đấu nổi bật nhất của Saigon Heat hôm nay chính là Trần Đăng Khoa. Với 26 điểm, 8 rebound cùng 2 steal, Khoa đã có cho mình một màn trình diễn ấn tượng và chắc chắn anh sẽ là mối đe doạ cho mọi hàng phòng ngự.

Bên cạnh đó, những tài năng trẻ của Saigon Heat đã có màn chào sân đầy máu lửa và xứng đáng nhận được những tràng pháo tay động viên của người hâm mộ. Nên nhớ, những Võ Kim Bản (8 điểm, 3 rebound) và Võ Huy Hoàn (11 điểm, 7 rebound), Huỳnh Vĩnh Quang (8 điểm, 2 rebound, 2 assist) … mới chỉ 17, 18 tuổi, và các em còn cả một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Sau trận đấu này, đoàn quân của HLV David Singleton sẽ có thời gian để rút kinh nghiệm và luyện tập cho trận đấu giao hữu trước mùa giải tiếp theo. Đội bóng ông 30 sẽ trở lại sân nhà CIS vào ngày 09.06 trong trận derby Sài thành với “người anh em” Hochiminh City Wings.

Bảo Bảo | 18:01 01/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục