Preseason Game 5 - Thiếu vắng trụ cột, Hanoi Buffaloes nhận thất bại đáng tiếc

19:07 Thứ hai 27/05/2019

Làm khách tại nhà thi đấu Bách Khoa nhưng Thang Long Warriors đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Hanoi Buffaloes.

Làm khách tại nhà thi đấu Bách Khoa nhưng Thang Long Warriors đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Hanoi Buffaloes.

So kè gay cấn, thế trận đảo chiều

Đón chào sự trở lại của hậu vệ trụ cột Stefan Nguyễn, Hanoi Buffaloes tỏ ra đầy tự tin khi tiếp đón kình địch Thang Long Warriors trên sân nhà. Sau 5 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Todd Purves đã vượt lên dẫn trước 9-5 nhờ sự tỏa sáng của Henry Nguyễn (5 điểm), Stefan Nguyễn và Henry Nguyễn (2 điểm). Đặc biệt, sự bùng nổ của tài năng trẻ Nguyễn Đường Quang Anh (10 điểm) đã giúp “Trâu Thủ đô” giành lợi thế sau khi hiệp 1 kết thúc (22-18).

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian tiếp theo, việc thiếu vắng một “big man” có khả năng kiểm soát bảng rổ tốt như Jameel Mckay đã khiến hệ thống chiến thuật của Hanoi Buffaloes bắt đầu phơi bày những điểm yếu.

Tận dụng cơ hội này, Jaywuan Hill (7 điểm), Nguyễn Thành Đạt (6 điểm), Đoàn Nhất Quang (6 điểm) cùng Hoàng Thế Hiển (6 điểm) đã thay nhau công kích bảng rổ của đội chủ nhà và đảo chiều thế trận cho đoàn quân của HLV Matt Juranek sau một nửa thời gian thi đấu (49-32).

cats

 Tận dụng cơ hội thiếu vắng “big man” Jameel Mckay của Hanoi Buffaloes,  Jaywuan Hill và đồng đội liên tục ghi điểm để giành lợi thế.

Duy trì lợi thế, kết thúc bất bại

Chứng kiến Thang Long Warriors vùng lên mạnh mẽ, Hanoi Buffaloes cũng thể hiện quyết tâm của mình khi liên tiếp dâng cao đội hình và tiến hành dồn ép “Các chiến binh Khủng long”. Tuy nhiên, hiệu suất dứt điểm không như kỳ vọng đã khiến đoàn quân của HLV Todd Purves chưa thể san bằng cách biệt với đối thủ (46-60).

Những phút còn lại, tuy đã không ngừng nỗ lực nhưng trước ưu thế dẫn điểm quá sâu của Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes đã không thể xoay chuyển được cục diện và chung cuộc, đành nhận thất bại với tỷ số 63-84.

cats

 Thang Long Warriors duy trì lợi thế và giành chiến thắng chung cuộc trong trận Derby Thủ đô đầu tiên tại mùa giải năm nay.

Thiếu vắng trung phong Jameel Mckay, Nguyễn Đường Quang Anh (17 điểm,  rebounds), Stefan Nguyễn (11 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo), Lê Ngọc Tú (11 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng) và Henry Nguyễn (11 điểm, 3 rebounds, 6 kiến tạo, 2 cướp bóng) chính là những người đảm nhận trọng trách ghi điểm chính cho “Trâu Thủ đô”. Tuy nhiên, nỗ lực của họ là chưa đủ để giúp Hanoi Buffaloes tạo nên sự khác biệt.

Về phía Thang Long Warriors, Jaywuan Hill (21 điểm, 19 rebounds, 2 cướp bóng, 4 blocks), Đoàn Nhất Quang (14 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo), Nguyễn Thành Đạt (12 điểm, 8 rebounds, 5 kiến tạo) và Nguyễn Tiến Dương (10 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 2 cướp bóng) là những gương mặt chơi nổi bật nhất.

Kết thúc loạt trận Preseason, đoàn quân của HLV Matt Juranek đã có được thành tích toàn thắng và cùng với Saigon Heat trở thành hai đội bóng có khởi đầu tốt nhất giai đoạn tiền mùa giải. Về phần Hanoi Buffaloes, hai trận đấu không như ý vừa qua trước Danang Dragons và Thang Long Warriors chắc chắn sẽ khiến HLV Todd Purves phải đau đầu khi VBA 2019 chính thức bắt đầu sau tuần nữa.

Nguồn: VBA

09:00 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục