Premier League trước vòng 18: Ai không đòi quà?

21:02 Thứ tư 25/12/2013

Vòng 18 Premier League sẽ diễn ra vào ngày Boxing Day (ngày Lễ tặng quà) và tất nhiên, tất cả các CLB đều muốn có những món quà, dù ít dù nhiều cho chính bản thân mình và những người hâm mộ.

Ai không đòi quà?

Trong ngày lễ đáng nhờ này, ai cũng muốn có quà. Các đội bóng mạnh vừa muốn thắng vừa muốn giữ được sức cho chặng tiếp theo. Họ muốn thắng một cách dễ dàng. Các đội bóng yếu và nằm cửa dưới muốn tạo nên bất ngờ, món quà họ giành được rõ ràng có nhiều ý nghĩa và cảm xúc cho người hâm mộ hơn. Tất nhiên, không phải ai cũng có quà.

 
Hull được đá sân nhà nhưng sẽ phải tiếp đón một vị khách tương đối khó chịu, Man Utd. Sau giai đoạn khủng hoảng trầm trọng vừa qua, Quỷ đỏ đang trở lại đúng với hình ảnh vốn có của họ, với 4 chiến thắng thuyết phục liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là Man Utd sẽ có một trận đấu dễ dàng tại KC Stadium. 8 trận đấu tại đây từ đầu mùa, Hull mới để thua 1 lần, và cũng tại đây, họ từng đánh bại Liverpool của Suarez đến 3-1.


Ở các cặp đấu bị cho là chênh lệch khác, giữa Chelsea và Swansea, Everton và Sunderland, West Ham và Arsenal, bất ngờ đều có khả năng xảy ra khá cao, đặc biệt ở cặp đấu cuối cùng. Arsenal đang chật vật với lịch thi đấu dày đặc và các đối thủ khó đến liên tiếp. Việc phải đá muộn ở vòng 17 dưới cơn mưa tầm tã đã bào mòn không ít sức lực của Pháo thủ, và không ai dám chắc họ có thể cắt đứt mạch không thắng của mình dù đối thủ chỉ là West Ham, đội đang đứng thứ 17 trên BXH.

Tâm điểm Etihad

Là nơi diễn ra trận đấu muộn nhất ở vòng này, Etihad cũng là sân đấu nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Đơn giản tại đây, Man City sẽ tiếp đón đội đầu bảng Liverpool. Phần quà cho người chiến thắng có ý nghĩa không khác gì ngôi đầu bảng.

Man City đã thể hiện phong độ hủy diệt ở Etihad từ đầu mùa. Họ “vùi dập” mọi đối thủ tại đây, từ Man Utd, Tottenham cho đến Arsenal đều phải muối mặt ra về với những trận thua đậm và toàn diện. 8 chiến thắng tại Etihad, Man City ghi đến 35 bàn (trung bình hơn 4 bàn 1 trận) và chỉ để lọt lưới 5 lần, một hiệu số quá khủng khiếp.

Trong khi đó, Liverpool sẽ hành quân đến Etihad với phong độ ấn tượng không kém. 4 vòng đấu liên tiếp vừa qua, họ toàn thắng, ghi 17 bàn (trung bình cũng hơn 4 bàn 1 trận) và chỉ để lọt lưới 3 lần. Nếu Man City có Yaya Toure (sẽ phải kể thêm Aguero nếu anh này không chấn thương), thì Liverpool có Luis Suarez. Cả 2 đều đang kéo đội bóng của mình lao đi với tốc độ chóng mặt. Dù không phải đối đầu trực diện với nhau trên sân, nhưng cuộc đọ sức của 2 ngôi sao này vào thời điểm này là rất đáng để quan tâm.

Với những gì 2 đội đang thể hiện, người hâm mộ hẳn nhiên rất chờ đợi một bữa tiệc tấn công thịnh soạn tại Etihad. Và với họ, đó là món quà “hấp dẫn” nhất, bất chấp kẻ thắng người thua là ai đi nữa.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục