Premier League sau vòng 27: Quỷ đỏ quật khởi, đường dài mới biết ngựa hay

19:37 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vnMan United thắng tưng bừng Watford, chính thức gia nhập Top 5 ngoại hạng Anh trong khi Arsenal cũng cho thấy bước tiến thần tốc.

Ngoại hạng Anh “ngọa hổ tàng long”

Chưa bao giờ cục diện đua tranh Top 4 Premier League lại khốc liệt như mùa giải năm nay. Manchester United, Chelsea, Arsenal, Wolves cùng giành chiến thắng góp phần đẩy cục diện Ngoại hạng Anh trở nên kịch tính, khó lường. Liverpool, Manchester City, Leicester City xem như chắc suất đá Champions League mùa tới. Chelsea sau trận thắng Tottenham đã củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.

Tuy nhiên, thứ hạng của Chelsea không có gì chắc chắn, bởi trên lý thuyết 7 đội xếp sau còn cơ hội bám đuổi quyết liệt. Và mọi khả năng đều có thể xảy ra trong 11 vòng đấu còn lại. Ngoại hạng Anh giai đoạn cuối đã thể hiện ưu thế nghiêng về các câu lạc bộ giàu truyền thống và kinh nghiệm. Giống như câu nói "phong độ là nhất thời và đẳng cấp là mãi mãi".

Premier League sau vòng 27: Quỷ đỏ quật khởi, đường dài mới biết ngựa hay - Bóng Đá

Fernandes mang đến sức sống mạnh mẽ cho M.U.

Cựu vô địch Premier League, Leicester thi đấu thiếu ổn định. Thầy trò HLV Brendan Rodgers thúc thủ 0-1 trước Man City trên sân nhà King Power và hụt hơi trong cuộc đua giành vị trí á quân. Tương tự Sheffield United mất điểm một cách rất đáng tiếc khi để cho Brighton & Hove Albion cầm hòa trên sân nhà. Với kết quả này, thầy trò HLV Chris Wilder đã rớt xuống vị trí thứ 7. Sau vòng 27, khoảng cách giữa Chelsea, hạng 4 và Everton hạng 11, chỉ là 8 điểm. Vì vậy, cơ hội dự cúp châu Âu vẫn còn bỏ ngỏ với 8 câu lạc bộ, đội nào kinh nghiệm và bản lĩnh hơn sẽ giành ưu thế ở thời điểm quyết định.

Quỷ đỏ và Arsenal tăng tốc

Không ngoa nếu nói Man United là đội tạo ấn tượng nhất vòng 27 Premier League. Cú sút phạt đền tinh tế của Bruno Fernandes cùng pha lốp bóng ngẫu hứng mà Anthony Martial xé nát mành lưới Watford cho thấy Quỷ đỏ đã tìm lại nhịp điệu chiến thắng quen thuộc. Quan trọng hơn tân binh Fernandes chứng tỏ anh là thương vụ “đắt xắt ra miếng” đối với đội chủ sân Old Trafford. Một bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong màu áo Quỷ đỏ chưa phản ánh chính xác đẳng cấp của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Chắc chắn với khả năng hòa nhập đáng kinh ngạc của Fernandes, Man United sẽ còn mạnh mẽ và lợi hại hơn ở chặng đường còn lại Premier League.

Premier League sau vòng 27: Quỷ đỏ quật khởi, đường dài mới biết ngựa hay - Bóng Đá

Arsenal đã trở lại mạnh mẽ.

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến Arsenal. Đoàn quân của vị tướng trẻ Mikel Arteta trình diễn một “khuôn mặt” hoàn toàn khác từ đầu năm 2020 đến nay. Pháo phủ đã nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 10. Điều đặc biệt là hàng tấn công của Arsenal đang “vào phom” với 4 chiến thắng ở 5 trận gần nhất. Trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Pierre-Emerick Aubameyang và đồng đội trước Newcastle và Everton trình diễn sức tấn công đáng gờm, 7 lần xé nát mành lưới đối phương. Nếu tiếp tục bùng nổ, Quỷ đỏ và Pháo thủ hoàn toàn đủ khả năng thực hiện cú nước rút thần kỳ, lọt vào Top 4 Premier League.

Tiểu Phương | 19:07 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục