Premier League hủy hợp đồng nửa tỷ bảng với đối tác Trung Quốc

16:07 Thứ sáu 04/09/2020

TinTheThao.com.vnBan tổ chức Ngoại hạng Anh mới đây đã chấm dứt hợp đồng với một đài truyền hình của Trung Quốc.

Đài truyền hình PPTV, thuộc sở hữu của Suning Holdings trước đó đã đạt thỏa thuận mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh từ 2019 đến năm 2022 trị giá 523 triệu bảng. Tuy nhiên, đài truyền hình này đã không thanh toán số tiền 160 triệu bảng cho BTC giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cho đến hạn thanh toán vào tháng 03/2020.

Hợp đồng trị giá 523 triệu bảng của PPTV cung cấp cao gấp 12 lần so với các chủ sở hữu bản quyền trước đó là Super Sports Media đưa ra cho Premier League. Tuy nhiên dù nhiều lần nhắc nhở, PPTV vẫn kiên quyết không trả tiền. Căng thẳng giữa chính phủ Anh và Trung Quốc đã leo thang kể từ đó.

Premier League chấm dứt hợp tác với Trung Quốc - Bóng Đá

 Premier League chấm dứt hợp tác với PPTV.

Thủ tướng Boris Johnson đã quyết định ngăn chặn sự tham gia của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei vào mạng 5G mới của Vương quốc Anh. Điều đó làm xấu đi mối quan hệ giữa 2 quốc gia. Premier League đã đưa ra thông báo ngắn gọn vào 03/09 vừa qua, xác nhận chấm dứt các thỏa thuận về quyền phát sóng giải đấu ở Trung Quốc với PPTV.

Suning Holdings là 1 trong 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Trung Quốc. Tập đoàn này cũng đang nắm quyền sở hữu 2 đội bóng là Giang Tô Tô Ninh tại China Super League và Inter Milan ở Serie A. Động thái của Suning Holdings có thể khiến Premier League thâm hụt về mặt tài chính.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2019/20:

 
Endo | 15:37 04/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục