Premier League đêm thứ Bảy và những con số không thể bỏ qua

11:30 Chủ nhật 13/08/2017

TinTheThao.com.vnLượt trận đêm thứ Bảy tại Premier League đã mang đến cho NHM rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Sau đây là những thống kê vô cùng ấn tượng của lượt trận này.

3 - Một trong những bất ngờ lớn nhất trong lượt trận đêm qua tại Premier League có lẽ chính là Chelsea. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, với bất lợi về mặt quân số sau khi Cahill bị truất quyền thi đấu, The Blues đã đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay Burnley để rồi liên tiếp bị thủng lưới tới 3 lần. Đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League có một nhà ĐKVĐ để thủng lưới tới 3 bàn trong trận đầu tiên.

Premier League đêm thứ Bảy và những con số không thể bỏ qua - Bóng Đá

 

3 - Không chỉ trong kỷ nguyên Premier League, thực tế Chelsea cũng chưa từng để thủng lưới tới 3 bàn chỉ trong 1 hiệp đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Một khởi đầu phải nói là quá tệ của thầy trò HLV Conte.

2 - Một thành tích rất đáng quên khác của Chelsea trong trận ra quân tại Premier League mùa này, đó chính là 2 chiếc thẻ đỏ của Cahill và Fàbregas. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2014 (trong trận đấu với Aston Villa), The Blues mới rơi vào tình cảnh phải thi đấu với chỉ 9 người trên sân.

4837 - Sau 13 năm chờ đợi, ngày hôm qua Wayne Rooney cuối cùng cũng đã có được trận đấu ra mắt chính thức (lần thứ 2) trong màu áo Everton. Đặc biệt hơn nữa, Gã Shrek cũng chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi cho The Toffees trước Stoke City. Thực tế với bàn thắng này, Rooney cũng đã thiết lập một kỷ lục về khoảng thời gian lâu nhất giữa 2 bàn thắng mà một cầu thủ ghi cho một cùng đội bóng (cách nhau 4837 ngày).

300 - Với bàn thắng với Stoke, Rooney cũng đã góp dấu giày vào 300 bàn thắng tại Premier League. Trong lịch sử giải đấu, chỉ có duy nhất huyền thoại Alan Shearer là có thành tích cao hơn với 324 lần.

1 - Sadio Mane đã mang về bàn thắng cho Liverpool trong trận đấu với Watford ngay trong tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của mùa giải. Trùng hợp là điều này cũng đã từng được tiền đạo người Senegal thực hiện trong mùa giải năm ngoái.

Premier League đêm thứ Bảy và những con số không thể bỏ qua - Bóng Đá

 

100 - Trận hòa 3-3 trước Watford vừa qua đã đánh đấu cột mốc 100 trận của Klopp trên cương vị thuyền trưởng của Liverpool. Tuy nhiên những con số thống kê về thành tích mà vị chiến lược người Đức có được trong khoảng thời gian này đang khiến nhiều CĐV Liverpool hết sức lo lắng. Cụ thể Klopp đã thắng 50 trận, thua 21 trận, tỷ lệ giành chiến thắng là 50%, thấp hơn cả những chiến lược gia từng bị chỉ trích rất nhiều như Moyes (Man Utd) 52.9%, Rodgers (Liverpool) 51.2%.

7 - Pep Guardiola đã giành chiến thắng trong cả 7 trận ra quân gần nhất tại các giải quốc nội, và lần gần nhất mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể thắng trong trận đấu đầu tiên của mùa giải là vào năm 2008.

30 - Bàn thắng vào lưới Brighton đêm qua giúp Sergio Aguero chinh phục thêm cột mốc vô cùng ấn tượng. Cụ thể, tiền đạo người Argentina đã ghi bàn vào lưới 30 đội bóng khác nhau tại Premier League kể từ khi cập bến vào năm 2011. CLB duy nhất vẫn giữ sạch mảnh lưới khi đối đầu với Aguero là Bolton.

1 - Huddersfield Town là đội bóng đầu tiên 'mở hàng' kho bàn thắng tại Premier League bằng một tình huống phản lưới nhà (do Joel Ward bên phía Crystal Palace thực hiện).

Xú - Thể thao Việt Nam | 10:55 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục