Premier League: Aston Villa lâm nguy

08:44 Thứ năm 26/04/2012

Trước khi bước vào tháng 4, Aston Villa vẫn được xem là nằm ngoài cuộc đua trụ hạng. Thời điểm đó, đội bóng của HLV Alex McLeish vẫn còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 8 điểm và còn chơi ít hơn 1 trận. Vị trí của Aston Villa lúc ấy được đánh giá là an toàn. Thế nhưng giờ đây tất cả đã thay đổi.

Aston Villa (dưới) đang phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng

Sau trận thua Bolton 1-2 rạng sáng qua, Aston Villa chỉ còn cách nhóm 3 đội cuối BXH đúng 3 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò Alex McLeish có thể sa chân xuống vực này bất cứ lúc nào.

Aston Villa đang lâm nguy. Tính đến thời điểm này, đoàn quân của HLV Alex McLeish đã trải qua 7 vòng đấu liên tiếp không biết đến chiến thắng ở Premier League. Phong độ thảm hại của Aston Villa bắt nguồn từ nhiều yếu tố, từ chiến thuật, nhân sự, cho tới tinh thần.

Aston Villa đang là CLB chịu tổn thất nặng nề nhất của cơn bão chấn thương. Cả 3 tuyến của CLB chủ sân Villa Park thời điểm này đều vắng các nhân tố chủ chốt. Hàng thủ rơi vào cảnh không thủ lĩnh do lần lượt Richard Dunne cho đến James Collins dính chấn thương. Tuyến giữa mất người điều tiết sau khi Stiliyan Petrov mắc bệnh máu trắng. Còn hàng công vắng Darren Bent tới hết mùa và chẳng còn đủ sức đe dọa cầu môn đối phương.

Chấn thương bùng phát khiến thời gian gần đây Aston Villa thường phải ra sân với đội hình gồm phần lớn cầu thủ trẻ. Sự thiếu kinh nghiệm cùng bản lĩnh non nớt đã khiến đội bóng miền Trung nước Anh dễ dàng bị đối phương bắt nạt. Trận gặp Bolton rạng sáng qua là một ví dụ điển hình. Dù có được bàn thắng mở tỷ số vào đầu hiệp 2 nhưng cuối cùng Aston Villa vẫn phải trắng tay rời sân. Những cậu học trò trẻ tuổi của HLV Alex McLeish đã thi đấu thiếu tập trung sau khi dẫn trước và bị đối phương ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng 3 phút sau đó.

Giờ đây Aston Villa là thành viên thứ 6 trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Trận chiến sinh tồn đã được mở rộng và độ quyết liệt của nó cũng đang ngày càng tăng lên.
Minh Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục