Premier League: 4 ngày 4 cú sốc và hơn thế…

17:34 Thứ ba 03/01/2012

Giáng sinh và năm mới luôn là thời điểm khó khăn của các “ông lớn” Premier League. Tuy nhiên, lâu rồi giải đấu cao nhất xứ Sương mù mới lại chứng kiến nhiều bất ngờ đến như thế.

Những ngày qua, Premier League nhốn nháo khi chứng kiến tới 4 cú sốc lớn chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày. Và cả 4 cú sốc ấy đều xảy ra ở nhóm đội dẫn đầu BXH.

Mở màn cho loạt sốc khó tin vừa qua là thất bại của Man United ngay trên sân nhà Old Trafford trước đội bét BXH Blackburn 2-3, vào ngày 31/12. Trước trận đấu này, Quỷ đỏ đang có phong độ cực cao với chuỗi toàn thắng 5 trận liên tiếp, ghi 17 bàn. Man United được chơi tại “Nhà hát của những giấc mơ” đúng ngày sinh nhật thứ 70 của HLV Alex Ferguson, có nằm mơ NHM Blackburn cũng không nghĩ tới kịch bản có được 1 điểm nói gì đến 3 điểm.

Song, điều chẳng ai ngờ đã xảy ra. Man United vào sân với đội hình kỳ lạ nhất từ đầu mùa (vắng cả Rooney, Giggs và Rio) và phải trả giá đắt bằng trận thua khó tin với tỷ số 2-3 dù là đội chơi áp đảo toàn diện.

Arsenal thua đau trước Fulham

Chỉ vài giờ sau cú sốc của Man United, đến lượt Chelsea gục ngã theo cách đau đớn nhất trước đội bóng đang thi đấu rất thất thường Aston Villa. Didier Drogba đưa đội chủ sân Stamford Bridge vượt lên dẫn trước ở phút 23. Tưởng như sự khởi đầu ấn tượng ấy sẽ chấm dứt chuỗi trận kém cỏi của Chelsea song bàn thắng của “Voi rừng” là tất cả những gì các học trò của Villas-Boas làm được. Bởi sau đó Stephen Ireland, Martin Petrov và Darren Bent đã nhấn chìm Chelsea với tỷ số 3-1.

Chưa đầy 24 tiếng sau thất bại của Man United, Man City cũng sập bẫy Sunderland. Chơi áp đảo toàn diện nhưng rốt cuộc đội quân hùng hậu của Roberto Mancini vẫn bị “Mèo đen” khuất phục bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của tiền đạo người Hàn Quốc, Ji Dong Won.

Và ở trận derby thành London, Fulham gặp Arsenal rạng sáng nay, các Pháo thủ cũng đã gục ngã dù dẫn trước suốt 85 phút. Giữa hiệp 1, trung vệ Koscielny đưa Arsenal vượt lên. Làm chủ phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Arsenal đã sụp đổ hoàn toàn chỉ trong chưa đầy 10 phút cuối sau 2 bàn thắng của Steve Sidwell và Bobby Zamora.

Chỉ trong 4 ngày, Premier League đã xảy ra hàng loạt cú lật đổ ngoạn mục của Man United, Man City, Chelsea và Arsenal. Song, theo các chuyên gia, những cú sốc sẽ vẫn còn tiếp diễn và thậm chí còn ngoạn mục hơn với lịch thi đấu dày đặc hiện tại.

4 pha "lật kèo" trong 4 ngày

Fulham - Arsenal: 2-1
Chelsea - Aston Villa: 1-3
Man United - Blackburn: 2-3
Sunderland - Man City: 1-0
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục