Porto 1-2 Man City: Sergio Aguero giúp Man xanh ngược dòng

05:10 Thứ sáu 17/02/2012

Dù phải gặp vô vàn khó khăn tại Dragao trước sức ép của khán giả nhà Porto nhưng Man City đã xuất sắc vượt qua và có màn lội ngược dòng thành công qua đó phá vỡ chuỗi thành tích ấn tượng của đội bóng Bồ Đào Nha tại sân nhà.

Trong chuyến hành quân đến Dragao này, HLV Mancini quyết định để Balotelli đá cắm và hỗ trợ cho chân sút người Italia là hàng tiền vệ 5 người với những cái tên chất lượng như Nasri, Toure Yaya hay Silva.

Man City và Porto nhập cuộc với tốc độ khá nhanh khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn trong đó đội chủ nhà thi đấu có phần vượt trội hơn. Porto cũng là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 15 sau cú đánh đầu của trung vệ Rolando trong một tình huống đá phạt góc nhưng rất may cho Man City khi Clichy đã phá bóng ngay trước vạch vôi.


Nhận thấy Man City phụ thuộc khá nhiều vào cảm hứng của David Silva nên Porto cắt cử Fernando theo sát tiền vệ người Tây Ban Nha như hình với bóng khiến đội khách gặp không ít khó khăn. Mãi đến phút 21, Man xanh mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với 2 cú sút uy lực của Richards rồi Nasri nhưng thủ thành Helton đãbay người cản phá kịp thời.

Khi những pha bật tường không thể vượt qua được hàng thủ Man City, Porto phải dùng đến miếng đánh biên và họ đã thành công. Phút 28, từ hàng lang cánh trái, Hulk có pha căng ngang hiểm hóc vào trong cho Varela dễ dàng đệm bóng cận thành không cho Joe Hart cơ hội nào để cản phá.

Ngay sau bàn thua, Man City có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa. Nasri tung đường chuyền thông minh cho Balotelli thoát xuống vượt qua sự truy cản của hàng thủ Porto song cú dứt điểm cuối cùng của Super Mario không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Helton.

Các học trò của Roberto Mancini tiếp tục gây sức ép về phía Porto cho đến khi hiệp một kết thúc. Silva rồi Balotelli có cơ hội để lập công nhưng cả 2 đều không thể tận dụng được. Porto cũng cho thấy mình sự nguy hiểm của mình với các pha bắn phá từ xa của Moutinho, James Rodriguez và Fernando.

Ngay từ đầu hiệp 2, Man City đã khiến người hâm mộ chủ nhà phải thót tim với pha dứt điểm đi trúng cột dọc của Richards sau đường chuyền của Silva.Đến phút 55, Man xanh đã có bàn thắng khá bất ngờ đưa tỉ số trận đấu về thế quân bình 1-1. Đó là pha đốt lưới nhà của hậu vệ Pereira trước áp lực lớn của Mario Balotelli.

Phút 61, trên chấm đá phạt, Hulk có cú sút mạnh như búa bổ nhưng khung thành Man City vẫn đứng vững bởi Hart đã xuất sắc cản phá thành công. Những phút tiếp theo, Man City vẫn thi đấu khá bế tắc và Mancini phải tung Aguero vào sân thay cho Balotelli.

Đúng như kì vọng, chân sút người Argentina đã tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-1. Phút 85, Yaya Toure đi bóng dũng mãnh rồi tung cú căng ngang không thể hoàn hảo hơn cho Sergio Aguero đệm bóng tung lưới Helton.

Trận đấu kết thúc và Man City đã có được lợi thế rất lớn với chiến thắng trên sân khách tại vòng 1/16 Europa League này.


Đội hình thi đấu:

FC Porto: Helton, Danilo, Rolando, Maicon, Pereira, Gonzalez, Fernando, Joao Moutinho, Varela, Hulk, James Rodriguez.

Dự bị: Bracali, Cristian Rodriguez, Kleber, Djalma, Mangala, Alex Sandro, Defour.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, De Jong, Nasri, Toure Yaya, Silva, Balotelli.

Dự bị: Pantilimon, Zabaleta, Pizarro, Dzeko, Kolarov, Savic, Aguero.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục