Porsche Grand Prix (Stuttgart) 2015: Tranh ngôi nhì thế giới

08:01 Thứ tư 22/04/2015

Sau Porsche Grand Prix (Stuttgart, Đức) 2015, bảng điểm xếp hạng của WTA Tour có thể sẽ có một thay đổi lớn lao. Sự thay đổi đó không đến với ngôi “Nữ hoàng”, nơi Serena Williams vẫn đang chắc suất dẫn đầu với 9.981 điểm mà có thể sẽ đến với vị trí của Maria Sharapova. Masha đang có 7.890 điểm trên bảng xếp hạng WTA Tour, cô đang xếp hạng nhì, và khoảng cách giữa cô với tay vợt đang xếp hạng 3 thế giới là Simona Halep hiện chỉ là 319 điểm (Halep đang có 7.571 điểm).

Masha hiện đang là nhà ĐKVĐ giải Porsche Grand Prix. Cô cũng là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch của Porsche Grand Prix 2015. Nếu đăng quang ngôi vô địch ở Stuttgart năm nay, Masha chắc chắn sẽ bảo vệ được vị trí hạng 2 thế giới của mình. Nếu không, Masha cần ít nhất là lọt đến vòng đấu bán kết; nhưng trong trường hợp đó, cô cũng cần hy vọng “kỳ phùng địch thủ” Halep không đạt được thành tích cao ở Porsche Grand Prix năm nay. Halep từng chơi rất không thành công ở giải đấu Stuttgart hồi năm ngoái khi bị loại ngay ở trong trận đấu đầu tiên (thua Svetlana Kuznetsova). Tuy nhiên, Halep ở mùa giải năm nay là một thế lực thật sự thách thức cả “quyền uy” của Serena lẫn cả Masha. Nếu Halep phiêu lưu rất sâu ở giải đấu trong năm nay và Masha đụng độ Halep ở trong trận đấu chung kết, thì người giành chiến thắng trong trận đấu chung kết đó sẽ là tay vợt hạng 2 thế giới trong cái tuần lễ tiếp theo!

Maria Sharapova và chiếc Porsche 911 – phần thưởng dành cho nhà vô địch ở Stuttgart hồi năm ngoái.

Tất nhiên, để đánh bại Masha ở Stuttgart, đó sẽ là một câu chuyện “kinh hoàng và thảm khốc”. Porsche Grand Prix là một “miền đất phước lành” của tay vợt nữ xinh đẹp người Nga. Đây là nơi chứng kiến Masha 3 lần lên ngôi trong cả 3 lần tham gia – trong các năm 2012, 2013 và 2014. Masha ở Stuttgart là một Masha “bất khả chiến bại” đang có chuỗi thành tích 13 trận toàn thắng, trong đó có các chiến thắng đáng nhớ có điểm số 6/1, 6/4 trước Victoria Azarenka ở chung kết giải đấu hồi năm 2012; 6/4, 6/3 trước Li Na ở chung kết giải đấu hồi năm 2013; 3/6, 6/4, 6/1 trước Ana Ivanovic ở chung kết giải đấu hồi năm 2014. Ở Stuttgart, Masha không chỉ là một “Tể tướng của WTA”, ở Stuttgart, Masha chính là một “tiểu vương”, một “tiểu nữ hoàng”. Và nên nhớ, xét về chỉ số đối đầu trực tiếp, Masha có thể “kinh sợ Serena như sợ cọp”, nhưng cô chẳng có gì phải e dè Simona, vì cô từng đánh bại Halep trong cả 5 lần…

“Bất chấp tất cả mọi thứ, bất chấp cả những sự bàn tán về cái gọi là cuộc chạy đua tranh giành ngôi vị hạng 2 thế giới, luôn là một cảm giác thật tuyệt vời khi được quay trở về với một giải đấu nơi mà bạn luôn giành được những thành tích cao trong quá khứ, cũng là nơi mà bạn đã từng trải qua nhiều trận đấu tuyệt vời và có những ký ức tuyệt đẹp ở đây. Ở đây từng chứng kiến một số trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi trên mặt sân đó. Nhưng cũng cứ mỗi năm, khi bạn quay trở lại nơi này, bạn lại phải làm lại ngay từ đầu, ngay từ khi… rất là bắt đầu, và đó cũng là những gì mà tôi sẽ làm trong giải đấu vào năm nay, cố gắng quay trở lại ngay từ đầu, và cố gắng bảo vệ danh hiệu vô địch ở đây!”, Masha lên tiếng tâm sự.

Nhưng Halep vẫn có những “lý lẽ” của riêng mình. Cô đang sở hữu 3 danh hiệu trong mùa này, trong đó, cô đã có danh hiệu Premier Mandatory đầu tiên ở Indian Wells và cũng đã có một danh hiệu Premier 5 ở Dubai Championships. Halep hiện đang có số danh hiệu nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào trong mùa giải năm nay và cô cũng đang sở hữu số trận thắng nhiều nhất (24 trận thắng – chỉ thua vỏn vẹn 3 trận). Thậm chí, nếu có thể đăng quang ở Porsche Frand Prix 2015, Halep không chỉ qua mặt Masha ở trên bảng điểm WTA Tour mà còn soán ngôi số 1 của Serena trên bảng điểm xếp hạng của năm (bảng điểm tính toán thành tích tham gia WTA Finals ở Singapore vào cuối năm nay). Khoảng cách điểm hiện giờ chỉ là… 390 điểm.

Nếu có thể đánh bại Maria Sharapova trong trận đấu chung kết Porsche Grand Prix (Stuttgart) 2015, Simona Halep sẽ là tay hạng 2 thế giới. Tuy vậy, đây sẽ không phải là lần đầu tiên Halep leo lên vị trí này. Cô từng trải qua giai đoạn 8 tuần lễ – từ ngày 11-8-2014 cho đến ngày 5-10-2014 – giữa ngôi hạng 2 thế giới trên bảng điểm của WTA Tour. Đó cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt số 1 làng quần vợt Rumani. Nhưng kể từ thời điểm đó trở đi, Maria Sharapova đã giữ vị trí thứ 2 trong suốt quãng thời gian dài đến 6 tháng rưỡi. Tay vợt người Nga không hề có ý định chia sẻ ngôi vị “dưới một người nhưng trên cả vạn người” của mình cho bất kỳ một đối thủ nào, kể cả “kẻ thách thức” Simona Halep.
Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục