Porsche công bố tên ‘khai sinh’ cho Mission E: Porsche Taycan

17:29 Thứ hai 11/06/2018

“Taycan” nhằm chuyển tải hình ảnh một chú ngựa đang giai đoạn trưởng thành đầy sung mãn, và điều này cũng gắn kết với hình ảnh trái tim và tinh thần của Porsche.

2

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

Thương hiệu Porsche vừa chính thức công bố kế hoạch sản xuất mẫu xe điện thương mại đầu tiên vào năm 2019. Đồng thời hãng cũng công bố tên gọi chính thức của mẫu xe thương mại sẽ này là ‘Taycan’ dựa trên mẫu xe ý tưởng Mission E concept tại IAA 2015. Porsche cho biết tên gọi của dòng xe này biểu hiện cho sự mạnh mẽ và năng động của con ngựa hình tượng trên logo của Porsche từ năm 1952. Ông Oliver Blume – CEO của Porsche tiết lộ xe sẽ chính thức trình diện bản thương mại Taycan dưới cái tên mới trong khuôn khổ sự kiện “70 năm xe thể thao Porsche” – sự kiện quan trọng nhất của Porsche trong năm nay.  

3

(Ảnh: Theo evo.co.uk)

“Chiếc xe thể thao chạy điện mới của chúng tôi rất mạnh mẽ và bền bỉ. Đó là một chiếc xe có thể đi được quãng đường dài và khơi tạo cảm xúc tự do”, ông Oliver Blume giải thích thêm.

4

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

Tayman là mẫu xe thể thao được trang bị motor điện loại máy phát đồng bộ nam châm vĩnh cửu cho cả trục trước lẫn trục sau (Permanent Magnet Synchronous Motors – PMSM) cho công suất 600 mã lực, giúp chiếc xe chạy được đến 500 km cho một sạc. Khả năng tăng tốc của xe từ 0 đến 100km/h là 3,5 giây và từ 0 – 200km/h với thời gian chưa đến 12 giây. Taycan chỉ mất 15 phút để sạc 80% dung lượng pin.

5

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

Porsche đã có kế hoạch đầu tư hơn 6 tỷ EUR vào lĩnh vực xe điện đến năm 2022, khoản tiền đầu tư này tăng gấp đôi chi phí ban đầu mà công ty đề ra. Trong khoản bổ sung đó, 500 triệu EUR sẽ được dùng để phát triển các phiên bản khác nhau của Taycan. Khoản tiền 1 tỷ EUR sẽ dành cho việc ‘điện hoá’ hoặc giới thiệu các phiên bản xe PHEV (xe lai cắm điện) hiện thời. Tiếp đến khoảng 700 triệu EUR dành cho nghiên cứu phát triển công nghệ, mạng lưới sạc và các giải pháp thông minh.

6

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

Porche bắt đầu chuẩn bị những hạ tầng sản xuất cần thiết cho Taycan ở trụ sở của hãng đặt tại Zuffenhausen. Đây sẽ là khu vực lắp ráp và hoàn thiện mẫu xe điện tương lai của hãng. Nhà máy sản xuất động cơ điện cho xe cũng sắp được triển khai. Việc sản xuất mẫu xe Taycan giúp tạo ra khoảng 1.200 việc làm mới cho quận Zuffenhausen, thành phố Stuttgart.

7

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

Tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 Porsche Mission E được tiết lộ giá bán dự kiến khởi điểm vào khoảng 85.000 USD. Cụ thể, theo ông Oliver Blume cho biết, Porsche dự định sẽ bán chiếc sedan chạy điện Mission E với mức giá tương đương chiếc Panamera. Dự kiến hãng xe sẽ tung Mission E ra thị trường vào thời điểm trước khi năm 2019 kết thúc và khách hàng nếu muốn mua chiếc xe này sẽ phải chuẩn bị số tiền ít nhất là 85.000 đô la. Đây là mức giá cơ bản của chiếc Panamera. Nếu Porsche đạt được mục tiêu về giá nói trên thì chi phí của Mission E sẽ nằm trong khoảng giữa 79.500 đô la (là giá của chiếc Tesla S 75D hiện tại) và 100.000 đô la (là giá của chiếc Tesla 100D).

8

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

Porsche cho hay hãng dự định sẽ trang bị nhiều tùy chọn công suất cho Mission E và với mỗi tùy chọn, sản phẩm sẽ mang các tên thương hiệu khác nhau như S hay GTS. Blume cũng cho tờ Car biết hãng đang trong giai đoạn chuẩn bị bước vào sản xuất. Điều đó có nghĩa là các xe thử nghiệm giai đoạn cuối sẽ được tăng cường. “Chiếc sedan trông sẽ giống với mẫu concept. Nó rất gần với những gì mọi người nhìn thấy hai năm trước tại Frankfurt. Dù vậy vẫn có điểm khác biệt với mẫu concept. Một trong những thay đổi dễ nhận là việc chuyển cửa từ kiểu tự sát sang kiểu bản lề thông thường. Bên trong cabin cũng trang bị hệ thống thiết bị sử dụng công nghệ cao holographic.

9

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

10

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

Xem thêm hình ảnh Porsche Mission E trên đường thử:

11

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

12

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

13

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

14

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

15

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

16

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

17

  (Ảnh: Theo evo.co.uk)

18

 (Ảnh: Theo evo.co.uk)

Hoàng An | 10:09 10/06/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục