Pole Dance, bộ môn giúp phái đẹp có vòng eo thon gọn

17:25 Thứ hai 26/03/2018

TinTheThao.com.vnMúa cột không chỉ là bộ môn trình diễn giúp phô bày sự quyến rũ, tự tin của cơ thể mà từ lâu đã được chị em coi là một bộ môn thể dục hiệu quả.

Múa cột là bộ môn thể thao giúp phái đẹp có được vóc dáng nuột nà và đặc biệt là một vòng 2 gọn gàng. Tinthethao sẽ giúp độc giả tìm hiểu xem những lợi ích sức khoẻ mà bộ môn này mang lại cho cơ thể.

DQmPZkjUHVgnVouLV5HhjmkunY7uzZSmbE96bN8kLYJkLc1

 

Pole Dance - Một phương thức luyện tập thể dục thể thao trong phòng với cột
Với Pole Dance, người tập sẽ sử dụng phần đầu để tạo dáng trên cột và đây cũng là một trong những phương pháp giữ cho tay, đùi, lưng và bụng được hoàn mỹ. Múa cột là bộ môn hình thể kết hợp nhiều động tác như ballet, khiêu vũ hiện đại, thể hình...

Khi múa cột, tất cả các bộ phận trên cơ thể phải hoạt động, nhất là tay, chân và eo. Người tập sẽ giữ cả trọng lượng của mình thăng bằng trên một cây cột, qua đó giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Múa cột không những giúp cho người tập cảm thấy tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn mà còn thấy bản thân quyến rũ hơn.

So với các bộ môn thể dục bình thường, người tập phải sử dụng lực gấp đôi để hoàn thành các động tác phối hợp như trên, đặc biệt là với phần cơ đùi và cơ bắp tay. Sau một thời gian tập luyện, chị em có thể cảm nhận được mỡ thừa ở cánh tay, bắp đùi giảm đáng kể, trở nên săn chắc và không còn lỏng lẻo nữa. Nếu vẫn tiếp tục kiên trì luyện tập, sức khỏe sẽ được cải thiện, người tập cảm nhận được mình dai sức, nhanh nhẹn hơn.

maxresdefault (1)

 

Múa cột thể hình không yêu cầu chị em có vóc dáng đẹp sẵn, người béo vẫn có thể theo học nhưng bộ môn này đòi hỏi sự kiên trì và sức khỏe. Bởi không chỉ có động tác (70% động tác trên cột và 30% động tác bổ trợ), người tập còn phải hòa theo nhịp điệu của âm nhạc. Để tăng hiệu quả tập luyện (giảm cân, làm săn chắc cơ, thư giãn...), người tập cần cẩn thận ngay từ khâu chuẩn bị dụng cụ cho tới kết hợp chế độ dinh dưỡng bổ trợ.

Sau khi kết thúc buổi tập từ 1,5-2 giờ, nên nạp năng lượng, ăn nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế tinh bột... Những lưu ý này không chỉ giúp chị em đạt được mong muốn giảm cân, làm đẹp mà còn duy trì khiến cho tinh thần sảng khoái, lành mạnh. Múa cột đòi hỏi thể lực rất nhiều, các động tác trong bài tập múa cột giảm cân cũng tiêu tốn rất nhiều năng lượng do đó để không bị kiệt sức cần phải giữ cơ thể ở trình trạng sức khỏe ổn định. Cần khởi động kỹ trước khi thực hiện các bài tập.

maxresdefault

 

Để việc thực hiện các bài tập múa cột hiệu quả nhất cần có những kiến thức cơ bản nhất về bộ môn này, tốt nhất nên có sự hướng dẫn cụ thể của các huấn luyện viên. Do đó, nên đăng kí học một lớp học về múa cột để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả khi thực hiện kế hoạch giảm cân với bài múa cột. 

Xem clip dưới đây và thưởng thức sự tinh tế và nét đẹp của bộ môn múa cột:

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:16 26/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục