Pogba muốn ra đi? Hãy tặng Man Utd một 'món quà' như Ronaldo!

19:33 Chủ nhật 21/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Pháp vẫn chưa thể yên phận dù chuẩn bị bước sang mùa giải thứ tư tại sân Old Trafford kể từ khi trở lại.

Một mùa Hè yên bình là điều xa vời với ngôi sao sinh năm 1993, ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại. Manchester United đã khép lại mùa giải 2018/19 trong bầu không khí vô cùng ảm đạm. Dĩ nhiên sau những thất bại của Quỷ đỏ, tin đồn về việc các ngôi sao như Paul Pogba ra đi sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Trong chiến lược trở lại thời kỳ hưng thịnh của M.U, tuyển thủ Pháp là đầu tàu, là trung tâm của toàn đội.

Hơn một năm kể từ khi anh vô địch World Cup 2018, có huấn luyện viên đã đến rồi đi nhưng bộ mặt của nửa đỏ thành Manchester vẫn không hề thay đổi. Chắc hẳn giờ đây, cựu sao Juventus đang tự hỏi sẽ thế nào khi mình lại phải chơi bóng tại Europa League? Tiền vệ gốc Guinea từng phát biểu rằng muốn tìm kiếm thử thách tiếp theo trong sự nghiệp đỉnh cao.

Paul Pogba needs to give Manchester United the same gift Cristiano Ronaldo did - Bóng Đá

Paul Pogba có thể sẽ chơi mùa giải cuối cùng tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Bạn sẽ không thể trách được một người đã bước sang tuổi 26 nhưng vinh quang ở sân Old Trafford gần như bằng không. Tình hình đang bắt đầu nguội lạnh bất chấp Mino Raiola liên tục có những phát biểu công kích ban lãnh đạo Manchester United. Hơn ai hết, HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa hiểu việc quan trọng nhất vào lúc này là giữ chân cậu học trò tài năng.

Rõ ràng M.U đang có những chuyển biến vô cùng tích cực để sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu. Ban lãnh đạo làm việc cật lực trên thương trường, ban huấn luyện cũng không ngừng nỗ lực để hoàn thiện đội hình. Trên sân cỏ, các tân binh như Daniel James hay Aaron Wan-Bissaka đều thể hiện tốt. Không những thế, cả Paul Pogba cũng chứng minh đẳng cấp của mình.

Đó chính xác là những gì nhà vô địch thế giới muốn làm. Những màn trình diễn đỉnh cao, những pha xử lý đầy mê hoặc. Tiền vệ người Pháp hiếm khi duy trì được sự ổn định ở các đội bóng mà mình khoác áo. Thế nhưng khi điều đó được khắc phục, anh chính là người giỏi nhất ở vị trí của mình. Dù là giao hữu hay không, cầu thủ 26 tuổi vẫn là ngôi sao sáng nhất.

Paul Pogba needs to give Manchester United the same gift Cristiano Ronaldo did - Bóng Đá

 Dù không trọn vẹn, CR7 cũng đã rời Old Trafford trong vinh quang.

Tất nhiên, các CĐV vẫn mong phong độ này của số 6 Quỷ đỏ sẽ được duy trì đến hết mùa giải tới. Lật lại quá khứ, câu chuyện Cristiano Ronaldo ra đi có lẽ sẽ lấy nhiều nước mắt của các fan M.U. Ngay từ cuối mùa giải 2008/09, siêu sao người Bồ Đào Nha bày tỏ rõ mong muốn chuyển sang Real Madrid. Tuy vậy, Sir Alex Ferguson lại phải tự thân ra tay giải quyết.

"Cậu không thể ra đi trong năm nay, nhất là sau cách tiếp cận của Calderón. Tôi biết khát khao khoác áo Real Madrid của cậu. Nhưng tôi thà lấy súng bắn chính cậu hơn là bán cậu đi vào lúc này. Nếu như cậu vẫn thi đấu tốt, không nổi loạn và câu lạc bộ nào đó đề nghị một mức giá kỷ lục thì tôi sẽ để cậu ra đi”, cựu thuyền trưởng người Scotland viết trong cuốn tự truyện của mình.

Lời thuyết phục thành công. Cựu cầu thủ Sporting Lisbon ở lại và bùng nổ để giúp Quỷ đỏ giành thêm một Premier League và một League Cup. Giờ đây, Paul Pogba cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự người đồng nghiệp cách đây 10 năm. Nhưng nếu muốn rời đi để chinh phục những thử thách mới, cầu thủ sinh năm 1993 tuổi hãy tặng cho Manchester United một "món quà" như CR7 đã từng.

Giang Nam | 18:30 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục