Pogba mất hút vì nhường đất cho Fellaini

22:40 Chủ nhật 18/09/2016

TinTheThao.com.vnChuyện gì đang xảy ra ở Old Trafford? Lần gần đây nhất mà họ để thua ba trận liên tiếp là vào tháng 4 năm 2014.

Đoàn quân của ông Jose Mourinho đang chơi rất tốt lại đột ngột để thua liên tiếp ba trận tính trên mọi đấu trường. Một số tờ báo uy tín ở Anh đã kháo nhau rằng một số cầu thủ đã "đâm sau lưng" nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, nhìn cách thi đấu của các cầu thủ Man United tối nay, dễ dàng nhận ra vì sao họ lại thất bại. Mọi chuyện đơn thuần xuất phát từ lí do chuyên môn.

Paul-Pogba-Marouane-Fellaini-Football365

 Pogba đã chơi mờ nhạt trong nhiều trận đấu gần đây. Ảnh: Internet.

Như nhiều trận đã qua, người hâm mộ luôn đặt câu hỏi: "Paul Pogba ở đâu trong trận đấu?". Anh chẳng phạm sai lầm nào trong 3 bàn thua của "Quỷ đỏ" tại Vicarage Road nhưng không bàn thắng, không kiến tạo, không tạo được cơ hội nguy hiểm nào cho đồng đội đồng nghĩa với thất bại, nhất là khi phải đặt trên bàn cân hơn 100 triệu Euro mà các ông chủ người Mỹ đã bỏ ra. Nếu nhìn vào bản đồ nhiệt của Pogba và người đá cặp với anh - Marouane Fellaini cùng các thông số kĩ thuật ta sẽ lí giải được phần nào lí do tại sao Pogba đã mất hút trong cuộc đối đầu với Watford. 

fellaini

 Bản đồ nhiệt của Fellaini. Ảnh: Internet.

pogba

 Bản dồ nhiệt của Pogba. Ảnh: Internet. 

Như đã thấy ở trên, cầu thủ người Bỉ có tầm hoạt động quanh quẩn bên phần sân nhà và có xu hướng lệch phải. Còn Pogba lại chơi rất cao. Thậm chí, anh giẫm cả lên vị trí của tiền vệ cánh trái. Mặt khác, vị trí của hai cầu thủ có khoảng cách quá xa nhau nên không thể bọc lót kịp thời trong những tình huống nhất định.

Chưa hết, bạn hẳn sẽ hoảng hồn khi tôi nói, Fellaini là người dắt dắt của đội bóng chứ không phải là tiền vệ người Pháp. Cụ thể, chàng trai tóc xù đã có 88 pha chạm bóng, nhiều nhất bên phía Man United (hiệu suất thành công lên tới 97%). Trong khi đó, Pogba chỉ có 76 lần chạm bóng và chỉ chuyền bóng thành công 75%. 

Do đó, vấn đề của đội chủ sân Old Trafford là cựu cầu thủ của Juventus đã chơi vô kỉ luật, di chuyển vào nơi anh không thuộc về và nhường đi nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho một người chỉ chuyên về phòng thủ. Đương nhiên, ta không thể trông đợi một cầu thủ cậy sức như Fellaini có những có phất bóng điệu nghệ như Pirlo để Ibrahimovic ghi bàn. Và cứ như thế, MU mắc kẹt trong bài toán giải phóng Pogba!

Để kết thúc, xin dẫn ra một ý mà cựu tiền vệ Paul Scholes đã nói trong thời gian gần đây: "Pogba cần được chơi cạnh một chuyên gia điều bóng chẳng hạn như Toni Kroos, Luca Modric hay Pirlo trước đây". Rõ ràng, hoặc là phân công nhiệm vụ rõ ràng cho bộ đôi tiền vệ của "Quỷ đỏ", hoặc phải để lão tướng Carrick "kèm cặp" chàng trai hoang dã này, nếu không chiếc ghế của Mourinho sẽ bị đe dọa chỉ sau một vài trận thua nữa. 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục