Pogba lọt ĐHTB, vậy Eriksen và Fraser bỏ đi đâu?

19:44 Thứ năm 25/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCó vẻ như Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh đang ưu ái ngôi sao người Pháp, trong khi bỏ qua thành tích đáng nể của Christian Eriksen.

Mới đây, đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng Anh mùa này đã được công bố, trong đó chúng ta có thể thấy 6 gương mặt của Manchester City, 4 cho Liverpool và chỉ 1 đến từ Man Utd. Tuy nhiên, sự tranh cãi đã nổ ra khi Eden Hazard, Christian Eriksen và Ryan Fraser vắng mặt.

Nếu chỉ nói đến hàng tiền vệ, những ngôi sao như Fernandinho hay Bernardo Silva hoặc Paul Pogba đều xứng đáng có tên với thành tích họ làm được trong màu áo hai đội bóng thành Manchester. Nhưng sẽ thật ái ngại khi bỏ qua Eriksen của Tottenham Hotspur.

CN La Liga 17/4: Eriksen to choose club over Man United - Bóng Đá

 Eriksen luôn là cá nhân ổn định nhất ở Tottenham trong vài năm qua.

Tiền vệ người Đan Mạch đã có 12 pha kiến tạo, chỉ kém Eden Hazard. Anh cũng có 7 pha lập công cho đến nay, thành tích làm bàn không hề tệ với một cầu thủ đá ở vị trí kiến thiết và ít ở gần khung thành so với Son Heung-min hay Harry Kane hoặc Lucas Moura.

Tất nhiên, Pogba cũng đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp khi ghi đến 13 bàn và có thêm 9 kiến tạo. Dù vậy, thành tích chung của Man Utd đang vô cùng tệ hại và nó khó có thể khiến người ta tâm phục về quyết định từ ban tổ chức Premier League.

Ngôi sao người Pháp thường xuyên bị chỉ trích về thái độ thi đấu trên sân, anh cũng chơi với phong độ hình sin, nghĩa là trận xịt trận nổ, đúng với tính khí màu mè của mình. Đó là chưa kể khả năng lãnh đạo không thuyết phục mà Pogba thể hiện tại Old Trafford.

Ngoài Eriksen, tiền vệ Ryan Fraser, người có 12 pha kiến tạo và ghi 7 bàn thắng trong màu áo Bournemouth, cũng rất xứng đáng góp mặt ở danh sách này. Nếu tính ra tỷ lệ đóng góp, cầu thủ cao 1m65 đã tham gia vào gần 50% số bàn thắng mà The Cherries ghi tại giải Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ kiến tạo hơn cả Sterling thừa nhận bị phân tâm bởi Arsenal - Bóng Đá

 Bournemouth có thể đã xuống hạng nếu không có 12 pha kiến tạo và 7 bàn thắng của Fraser.

Cầu thủ sinh năm 1994 chơi hay đến nỗi Arsenal được cho là đã sẵn sàng đưa anh về để thay thế Aaron Ramsey vào mùa hè. Thực tế cũng cho thấy, không có bất cứ tiền vệ nào ở ngoài nhóm Big Six đạt phong độ cao hơn Fraser ở mùa giải năm nay.

Tottenham hiện bay cao ở Châu Âu, họ cũng gần như đoạt vé dự Champions League mùa tới với thành tích tại sân chơi quốc nội, trong khi Bournemouth chưa bao giờ phải lo lắng về khả năng trụ hạng. Vì lẽ đó, ĐHTB năm nay thiếu hai nhạc trưởng của hai đại diện này là điều tương đối khó hiểu.

Pogba lọt ĐHTB, vậy Eriksen và Fraser bỏ đi đâu? - Bóng Đá

 ĐHTB từ PFA mùa này:

Vũ Quang Toản | 19:20 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục