Pogba kiến tạo 'thần sầu', tuyển Pháp nhẹ nhàng hủy diệt Moldova

07:54 Thứ bảy 23/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrước một đối thủ không quá mạnh, Les Bleus đã có màn khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch vòng loại EURO 2020.

Đương kim vô địch thế giới Pháp chính thức bước vào hành trình vòng loại EURO bằng chuyến hành quân đến sân Moldova. Dù đối thủ không quá mạnh, HLV Didier Deschamps vẫn tung ra sân những quân bài tốt nhất có thể. Đáng chú ý, 10/11 cái tên là những người đã đá chính ở trận chung kết World Cup 2018. Thay đổi duy nhất là việc Layvin Kurzawa trám vào vị trí của Lucas Hernandez chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Pháp tràn lên phần sân đội chủ nhà và bắt đầu tạo ra những cơ hội. Moldova thể hiện quyết tâm chống trả nhưng họ chỉ có thể đứng vững đến phút 24. Pogba có đường chuyền dài chuẩn xác giúp Griezmann phá bẫy việt vị. Tiền đạo Ateltico sau đó tung cú vô-lê mở tỉ số cho Nhà vô địch thế giới.

sau trận Pháp - Bóng Đá

 Griezmann mở tỉ số.

Chỉ 3 phút sau, bàn thắng thứ 2 đã đến với tuyển Pháp. Xuất phát từ một quả phạt góc, Griezmann đưa bóng vào cột gần để Raphael Varanae băng cắt đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0.

Đến lúc này, người Pháp đã hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng. Họ bắt đầu thi đấu phóng khoáng, tự tin thể hiện kỹ thuật cá nhân. Phút 36, nhận đường chuyền từ bên cánh của Blaise Matuidi, tiền đạo Giroud bay người dứt điểm điệu nghệ khiến thủ thành Moldova phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

sau trận Pháp - Bóng Đá

 Giroud nâng tỉ số lên 3-0 sau pha bay người dứt điểm.

Bước sang hiệp hai, thế trận tấn công tiếp tục được tuyển Pháp duy trì. Thế nhưng, sự vô duyên cùng sự xuất sắc của thủ thành Alexei Koselev đã khiến các bàn thắng 'lẩn tránh' đoàn quân HLV Didier Deschamps cho đến phút 87. Thomas Lemar có pha cướp bóng trên phần sân của Moldova trước khi kiến tạo cho Mbappe. Đối mặt thủ môn, tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại dễ dàng nâng tỉ số lên 4-0.

sau trận Pháp - Bóng Đá

 Mbappe dễ dàng nâng tỉ số lên 4-0 khi đối mặt thủ thành Moldova.

Hai phút sau, chủ nhà Moldova phần nào đó được an ủi với bàn thắng do công của Vladimir Ambros. Anh đá bồi thành công sau cú đánh đầu chạm cột dọc của đồng đội.

Đánh bại Moldova với tỉ số 4-1, tuyển Pháp tạm thời dẫn đầu sau lượt đấu đầu tiên ở bảng H. Trận đấu tiếp theo họ sẽ trở về sân nhà để chạm trán Iceland.

sau trận Pháp - Bóng Đá

 Đội chủ nhà ăn mừng bàn thắng danh dự do công của số 18 Vladimir Ambros.

Chung cuộc: Moldova 1-4 Pháp

Ghi bàn: Ambros 89' - Griezmann 24'; Varane 27'; Giroud 36'; Mbappe 87'

Đội hình ra sân

sau trận Pháp - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 07:05 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục