Pogba không cần băng đội trưởng để trở thành thủ lĩnh Man Utd

19:00 Chủ nhật 22/07/2018

TinTheThao.com.vnKhông nhất thiết phải là thủ quân, Số 6 vẫn có thể tạo ra ảnh hưởng.

Mới đây, trong buổi họp báo sau trận giao hữu với Club America, HLV Jose Mourinho đã thông báo Antonio Valencia sẽ tiếp quản chiếc băng đội trưởng của Manchester United vào mùa giải tới.

Thông tin này gây ra nhiều tranh cãi, nhất là sau màn trình diễn ấn tượng của Paul Pogba trong màu áo tuyển Pháp, tại World Cup 2018 vừa qua.

Pogba - Thủ lĩnh Les Bleus

Trong chiến tích chạm tay vào Cúp Vàng lịch sử sau 20 năm chờ đợi mà tuyển Pháp tạo lập, vai trò của Pogba là vô cùng quan trọng.

Không dưới một lần, những bài phát biểu của Số 6 tạo ảnh hưởng mạnh mẽ đến phòng thay đồ Les Bleus. Trước trận chung kết với Croatia, chính lời động viên giàu cảm xúc từ siêu sao 25 tuổi là nguồn cảm hứng làm nên 90 phút bùng nổ của Pháp tại SVĐ Luzhniki.

Pogba không cần băng đội trưởng để trở thành thủ lĩnh - Bóng Đá

 Pogba là trái tim trong hành trình đăng quang World Cup của Pháp.

Ngay cả đội trưởng Hugo Lloris trong một lần phỏng vấn cũng phải thừa nhận Pogba mới là thủ lĩnh đích thực mà tuyển Pháp sở hữu. Song song với đó, Số 6 còn thể hiện sự trưởng thành vượt bậc cả về bản lĩnh lẫn kỷ luật chiến thuật ở giải đấu tại Nga.

Hình ảnh chói sáng của Pogba tại World Cup khiến nhiều người tin rằng chính siêu sao này, chứ không phải Valencia, mới xứng đáng tiếp quản vị trí của cựu đội trưởng Michael Carrick để lại ở Old Trafford.

Không cần là thủ quân, Pogba vẫn có thể là thủ lĩnh Man Utd

Thực tế mùa trước, tại cấp độ CLB, Mourinho đã tín nhiệm Pogba lãnh nhận trọng trách thủ quân đến 6 lần. Dù vậy, tất cả đã thay đổi, sau sự cố trong trận thua Tottenham 0-2, thuộc khuôn khổ lượt về Ngoại hạng Anh.

Ở trận cầu tại Wembley, camera ghi lại cảnh nhà cầm quân người Bồ tức giận trong cuộc hội thoại giữa cả hai, khi Pogba tỏ ra thắc mắc về chỉ dẫn của ông. Vài ngày sau, tuyển thủ Pháp thậm chí bị ông thầy bỏ rơi trong chuyến hành quân đến Huddersfield.

Sau đó, Pogba đã trở lại đội hình xuất phát, nhưng ý tưởng biến cậu học trò Số 6 thành cầu thủ dẫn đầu phòng thay đồ đã tan biến trong tâm trí Mourinho. Đấy là lý do chiến lược gia 55 tuổi quyết định lựa chọn Valencia.

Pogba không cần băng đội trưởng để trở thành thủ lĩnh - Bóng Đá

 Tái hiện hình ảnh World Cup, băng đội trưởng sẽ trở lại với Pogba.

Tuy thế, cũng trong buổi họp báo sau màn đọ sức Club America, Mourinho còn chia sẻ: “Tôi không quan tâm lắm về chiếc băng đội trưởng. Tôi nghĩ nhiều hơn về các thủ lĩnh trong nội bộ đội bóng.”

Có lẽ Mourinho đã cảm nhận phần nào biến chuyển về tính cách của Pogba qua World Cup 2018. Đã không còn sự bồng bột, mà thay vào đó là lối suy nghĩ chín chắn, đáng tin cậy.

Giờ đây, cơ hội trở thành thủ quân trong tương lai lại để ngỏ cho Số 6. Còn hiện tại, anh cần tái hiện dấu ấn thủ lĩnh như trên tuyển, dẫn dắt Quỷ Đỏ chinh phục những tham vọng tới đây. 

Nam Tan | 14:40 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục