Playoffs miền Tây NBA 2018: Kịch tính ngay ở vòng đấu đầu tiên

17:26 Thứ năm 12/04/2018

TinTheThao.com.vnSau khi lượt trận cuối cùng của vòng Regular Season khép lại, NBA 2017-18 đã xác định các đội chính thức góp mặt ở vòng Regular Season.

Houston Rockets – Minnesota Timberwolves

Đội bóng cuối cùng nắm giữ chiếc vé vào vòng Playoffs chính là Minnesota Timberwolves. “Bầy sói” đã phải cần đến quãng thời gian của hiệp phụ để có thể khuất phục được đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp với mình là Denver Nuggets.

usa_today_10567417.0

 Rockets chạm trán với Minnesota.

Xếp vị trí thứ 8, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Minnesota Timberwolves sẽ phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất ở miền Tây là Houston Rockets. Đây cũng là cặp đấu được kỳ vọng sẽ mang đến sự kịch tính và hấp dẫn cho NHM khi Minnesota và Houston đang là những tập thể sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

Với Houston Rockets, bộ đôi James Harden và Chris Paul đang làm mưa, làm gió. Trong khi Minnesota cũng có những Andrew Wiggins, Jimmy Butler và Karl-Anthony Towns sẵn sàng tỏa sáng ở bất kỳ thời điểm nào.

Golden State Warriors – San Antonio Spurs

920x920 (1)

 Warriors gặp nhiều khó khăn trong vòng 1 khi Curry chấn thương.

Cặp đấu đáng chú ý thứ hai ở vòng Playoffs sẽ nằm ở màn đọ tài giữa hai đội bóng đầy duyên nợ là Golden State Warriors – San Antonio Spurs. Mùa giải năm nay, Warriors không hoàn thành mục tiêu giữ vững vị trí đầu bảng. Trong khi Spurs chơi bết bát và rơi tận xuống vị trí thứ 7. Đó chính là yếu tố để hai đội bóng thi đấu ở trận chung kết miền Tây năm ngoái chạm trán sớm với nhau.

Warriors là đội bóng nắm giữ nhiều lợi hơn, song sự thiếu vắng của ngôi sao sáng nhất là Stephen Curry ở vòng 1 chính là vấn đề đang khiến HLV Steve Kerr đau đầu. Rõ ràng, với đẳng cấp của các cầu thủ cũng như HLV Gregg Popovich bên phía Spurs, Warriors không thể coi thường đối thủ nếu không muốn sớm trở thành cựu vương.

Portland Trail Blazers – New Orleans Pelicans

Anthony-Davis

 Anthony Davis và Damial Lillard đối đầu với nhau. 

Sau chuỗi thời gian thi đấu thăng hoa và leo thẳng lên vị trí thứ 3, Portland Trail Blazers có dấu hiệu chững lại trong quãng thời gian gần đây. Mặc dù vậy, đội chủ sân Moda Center đã bừng tỉnh và đánh bại được Utah Jazz ở trận đấu cuối cùng, do đó vẫn giữ vững được vị trí thứ 3 trên BXH.

Thành tích này thực sự quý giá đối với Portland Trail Blazers bởi Damian Lillard và các đồng đội đã né được OKC Thunder và chỉ phải chạm trán với New Orleans Pelicans – đối thủ được đánh giá dễ chịu nhất ở Playoffs miền Tây. Damian Lillard và CJ McCollum đang trải qua mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình và bộ đôi này cần phải duy trì được phong độ nhằm giúp “Những kẻ mở đường” tiếp tục cuộc hành trình của mình.

OKC Thunder – Utah Jazz

russell-westbrookdillon-brooksben-mclemoresteven-adams-4f4e4202a38ae8ee

 Westbrook giúp OKC Thunder xếp thứ 4.

Cặp đấu cuối cùng của Playoffs miền Tây sẽ nằm ở trận đại chiến giữa OKC Thunder và Utah Jazz. “Thần sấm” chỉ chắc suất tham dự Playoffs sau vòng đấu áp chót của Regular Season. Nhưng nhờ chiến thắng ở trận gần nhất với Memphis Grizzlies và Utah Jazz bại trận trước Portland, thầy trò HLV Billy Donovan đã chiếm lấy vị trí thứ 4 từ chính đối thủ.

Trong bối cảnh thi đấu rất thiếu ổn định từ đầu mùa, việc xếp ở vị trí thứ 4 đã là thành công rất lớn đối với OKC Thunder. Russell Westbrook và các đồng đội sẽ có lợi thế sân nhà ở vòng đầu tiên và cần phải tận dụng tốt điều này để đi xa hơn. 

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 17:27 12/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục