Playoffs miền Đông NBA 2018: Oladipo đe dọa King James

22:56 Thứ năm 12/04/2018

TinTheThao.com.vnSo với những năm gần đây, NBA 2017-18 là thời điểm mà các trận đấu tại vòng Playoffs hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi mức độ chênh lệch giữa các đội bóng không quá lớn

Toronto Raptors – Washington Wizards

Sau khi xếp ở vị trí thứ 3 ở mùa giải năm ngoái, Toronto Raptors có sự thăng tiến vượt bậc tại NBA 2017-18 để xuất sắc vượt qua hai ông lớn là Cleveland Cavaliers cũng như Boston Celtics để dẫn đầu miền Đông và hiên ngang bước vào Playoffs.

875853346-toronto-raptors-v-new-orleans-pelicans.jpg

 Toronto gặp thử thách khó chịu ở lượt trận đầu tiên.

Xếp nhất bảng là thế, song Toronto chưa hẳn đã dễ thở bởi đối thủ của họ ở vòng đầu tiên sẽ là Washington Wizards. Bằng chứng là sau 4 trận chạm mặt nhau tại vòng Regular Season, thành tích chiến thắng đang chia đều cho hai đội.

Một cuộc chiến thật sự hấp dẫn ở khu vực vòng ngoài khi cả hai đội đều đang sở hữu những nhân tố hết sức xuất sắc. Đó là cặp song sát Kyle Lowry & DeMar DeRozan bên phía Toronto và Bradley Beal & John Wall ở bên kia chí tuyến.

Boston Celtics – Milwaukee Bucks

Mùa giải năm ngoái, Boston Celtics bất ngờ chơi thăng hoa để vượt lên Cleveland Cavaliers xếp đầu miền Tây. Và ở NBA 2017-18, dù chỉ xếp thứ 2, song đó đã là thứ hạng hết sức thành công đối với đội chủ sân TD Garden.

kyrie-irving-gq

 Vắng Irving, Boston sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Boston Celtics hiên ngang bước vào Playoffs. Thế nhưng, các CĐV của họ đang rất lo lắng cho chặng đường sắp tới bởi ngôi sao sáng nhất Kyrie Irving đã chắc chắn ngồi ngoài vì lên bàn mổ. Trong khi những trụ cột khác như Jayson Tatum, Al Horford và Jaylen Brown chấn thương liên miên và không duy trì được phong độ quá tốt ở thời gian gần đây.

Boston Celtics là đội bóng trẻ nhất của mùa giải này, do đó sẽ rất khó khăn cho họ khi đầu tàu như Irving không thể ra sân chinh chiến cùng các đồng đội. Ngay ở vòng 1, Boston đã phải đối đầu với thử thách khó khăn mang tên Milwaukee Bucks. Thành tích đối đầu giữa hai đội ở vòng Regular Season là cân bằng nhau (mỗi đội thắng hai trận).

Cleveland Cavaliers – Indiana Pacers

usa_today_10539294.0

 King James và các đồng đội không thể coi thường Indiana.

Mùa giải năm ngoái, Cleveland Cavaliers và Indiana Pacers gặp nhau ngay ở vòng 1 Playoffs. Kết quả, Cleveland dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 4-0. Mùa giải năm nay, Cleveland xếp thứ 4 sau vòng Regular Season và Indiana đứng ngay phía sau. Một lần nữa cái duyên đã giúp hai đội chạm mặt ở vòng 1 Playoffs NBA 2018.

Indiana từng thua trắng Cleveland ở thời điểm cách đây 1 năm. Nhưng bây giờ, tình thế có thể sẽ xoay chiều khi Indiana chơi ngày càng tiến bộ dưới sự dẫn dắt của ngôi sao Victor Oladipo. Thêm một lý do giúp các CĐV Indiana tự tin khi ở vòng Regular Season, đội bóng của họ đã đánh bại Cleveland 3/4 trận đấu.

Phialdelphia 76ers – Miami Heat

gettyimages-866650118

 Simmons và Embiid có lần đầu tiên dự Playoffs.

Cặp đấu cuối cùng của vòng một, Playoffs miền Đông sẽ là trận đại chiến giữa Philadelphia 76ers và Miami Heat – đội bóng lần lượt xếp thứ 3 và thứ 6 sau vòng Regular Season.

Sau 6 năm, Philadelphia dưới sự dẫn dắt của bộ đôi ngôi sao Joel Embiid và Ben Simmons mới có cơ hội để quay trở lại với vòng Playoffs. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Brett Brown vẫn phải hết sức dè chừng với Miami Heat bởi đây vẫn là một tập thể kinh nghiệm hơn hẳn so với Philadelphia. 

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 22:30 12/04/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục