Play-off NBA: Tony Parker lên tiếng, San Antonio Spurs thắng trận đầu trước Utah Jazz

16:33 Thứ hai 30/04/2012

Rốt cuộc thì San Antonio Spurs cũng cải thiện thành tích kém cỏi trong những trận mở màn play-off của họ trong những năm vừa qua, sau khi đánh bại Utah Jazz trên sân nhà với tỉ số 106-91 trong trận đầu tiên của loạt trận thuộc vòng 1 play-off.

Tiếp đón Utah Jazz, cái dớp thất bại ở trận mở màn play-off trong 4 năm qua vẫn ám ảnh San Antonio Spurs. Thế nhưng Tony Parker cùng các đồng đội đã vượt qua mỗi ám ảnh đó để giành chiến thắng. Cầu thủ mang áo số 9 của Spurs ghi 28 điểm, theo sau là Tim Duncan với 17 điểm. Manu Ginobili chỉ vào sân từ ghế dự bị, và anh ghi được vỏn vẹn 7 điểm.

Utah Jazz cũng đã chơi rất nỗ lực. Họ đã phải dốc sức ở những trận đấu cuối mùa giải chính thức để có mặt tại đây, và không dễ gì để họ từ bỏ nó. Thế nhưng, Spurs quá mạnh, hơn nữa với việc phải chơi trên sân khách, Utah Jazz lúc nào cũng phải chịu sức ép rất lớn từ các khán đài. Đội khách đã không thể ngăn chặn một trong 3 đội bóng có khả năng ghi điểm hàng đầu của NBA, và việc họ thua cuộc cũng không có gì là quá khó hiểu. Paul Millsap là người ghi 20 điểm cho Jazz, đồng đội của anh là Gordon Haywood ghi 17 điểm.

Gordon Haywood nói: "Chúng tôi không thể để họ tiếp cận khu vực cấm quá dễ dàng, họ có thể ném 3 điểm từ những vị trí đó. Chúng tôi cần phải chơi phòng ngự tốt hơn".

Tony Parker (áo trắng, số 9) dẫn dắt Spurs đến chiến thắng đầu tiên tại NBA play-off năm nay. Ảnh: Internet.

Với lợi thế sân nhà, San Antonio Spurs đã chiếm ưu thế ngay từ hiệp đầu tiên. Họ thắng 28-22, và tiếp tục thi đấu mạnh mẽ trong những hiệp đấu tiếp theo. Tỉ số của hiệp 2 là 26-25 và 31-23, đều nghiêng về Spurs. Ở hiệp đấu cuối cùng, Spurs  chơi chắc chắn và bảo toàn được chiến thắng chung cuộc của mình với tỉ số 106-91.

Không hề nản chí, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Utah Jazz, Paul Millsap nói: "Chúng tôi là một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ. Thua cũng là lẽ thường tình". Rõ ràng là nếu so về kinh nghiệm tham dự play-off, thì Jazz lép vế hơn so với Spurs.

Trận đấu thứ 2 trong loạt 7 trận giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm tới. Sẽ lại là một trận đấu nữa trên sân của San Antonio Spurs và hãy chờ xem Utah Jazz sẽ chứng minh họ đã học được những gì từ trận thua hôm nay.

Tổng hợp play-off NBA ngày 30/4

Memphis Grizzlies 98 - 99 Los Angeles Clippers

Ở trận đấu cùng ngày, Los Angeles Clippers đã giành chiến thắng nghẹt thở trên sân của Memphis Grizzlies. Cầu thủ dự bị Nick Young đã có 1 trận đấu xuất thần khi ghi 19 điểm, đứng đầu danh sách ghi điểm của Clippers, trên cả Blake Griffin với 17 điểm. Memphis đã không thể duy trì được lợi thế mà họ tạo ra trong 2 hiệp đấu đầu tiên, khi dẫn trước đến 19 điểm. Clippers đã lội ngược dòng thành công và thắng chung cuộc 99-98.

Atlanta Hawks 83 - 74 Boston Celtics

Atlanta Hawks đã có một chiến thắng khá dễ dàng trước Boston Celtics với tỉ số 83-74. Nỗi thất vọng càng nhân đôi với đội khách, khi cầu thủ chủ lực Rajon Rondo bị đuổi khỏi sân do dùng ngực đẩy trọng tài khi phản đối một quyết định thổi phạt với Boston Celtics. Josh Smith của Hawks dẫn đầu danh sách ghi điểm với 22 điểm. Còn trước khi rời sân, Rondo đã ghi đến 20 điểm cho đội khách, nhưng việc anh bị đuổi khỏi sân đã đẩy Boston vào thế khó. Hiện vẫn chưa biết liệu Rondo có bị phạt thêm hay không, nếu có, thì đó sẽ thực sự là tin dữ với Boston.

Kết quả play-off NBA ngày 30/4

San Antonio Spurs 106 - 91 Utah Jazz

Los Angeles Lakers 103 - 88 Denver Nuggets

Atlanta Hawks 83 - 74 Boston Celtics

Memphis Grizzlies 98 - 99 Los Angeles Clippers

Lịch thi đấu play-off NBA ngày 1/5

Miami Heat - New York Knicks   

Indiana Pacers - Orlando Magic             

Oklahoma City Thunder - Dallas Mavericks    

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục