Play-off NBA: Tiếp đà hưng phấn, Spurs thắng trận thứ 2 trước Clippers

14:36 Thứ sáu 18/05/2012

Sau trận đầu thắng dễ dàng, San Antonio Spurs lại tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội của mình so với đối thủ Los Angeles Clippers trong loạt play-off bán kết khu vực miền Tây. Tony Parker đã thể hiện đúng với những gì người ta kỳ vọng sau khi chỉ ghi được 7 điểm ở trận đấu trước.

Ngày hôm qua chính là sinh nhật lần thứ 30 của cầu thủ mang áo số 9 bên phía San Antonio Spurs, Tony Parker. Và Parker đã có một ngày kỷ niệm ý nghĩa khi giúp đội bóng của mình đánh bại Clippers và dẫn đầu danh sách ghi điểm với 22 điểm trong trận đấu này.

"Tôi già rồi", Parker nói và cười. Dù thắng, nhưng Parker cho biết anh không hề chủ quan và sẽ rất tập trung ở các trận đấu sắp tới, đặc biệt là game 3. "Chúng tôi biết rằng game 3 sẽ rất, rất khó. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chơi rất tập trung để nối dài mạch thắng".

Với kinh nghiệm và kỹ thuật của mình, Parker vẫn cho thấy anh là một hậu vệ đáng gờm nhất tại vòng play-off. Ở trận đấu trước, dù chỉ ghi 7 điểm, nhưng Parker lại có đến 11 đường kiến tạo cho đồng đội; còn hôm nay anh trở thành tay ghi điểm chính cho đội chủ nhà. Ngoài Parker, còn có Tim Duncan ghi được 18 điểm, trung phong Boris Diaw ghi 16 điểm cho Spurs.

Clippers (áo đỏ) không thể ngăn được Spurs giành chiến thắng. Ảnh: Internet.

Blake Griffin tiếp tục là người ghi nhiều điểm nhất cho Clippers, 20 điểm, nhưng cầu thủ này lại nhận được không nhiều sự hỗ trợ đến từ các vị trí khác. Chris Paul chỉ ghi được 10 điểm, Randy Foye ghi 11 điểm, và đó là 3 gương mặt đóng góp nhiều nhất bên phía Clippers. Sự mệt mỏi tiếp tục được coi là nguyên nhân chính dẫn đến những trận đấu không mấy ấn tượng của đội bóng do HLV Vinny Del Negro dẫn dắt. Nhưng Clippers cũng không còn cách nào khác.

San Antonio Spurs đã thi đấu hoàn toàn nhỉnh hơn so với Clippers trong game 2 này. Họ dễ dàng vượt lên 29-21 trong hiệp đấu đầu tiên. Những nỗ lực của Clippers có thể giúp họ giành một chiến thắng an ủi trong hiệp 2 với tỉ số 21-17, nhưng cũng không thể giúp họ cứu vãn trận đấu. San Antonio Spurs lần lượt giành chiến thắng trong các hiệp đấu còn lại với tỉ số 32-25 và 27-21 để giành chiến thắng với tổng tỉ số 105-88.

Không còn nhiều thời gian cho Clippers, khi Spurs chỉ cần thắng thêm 1 trận nữa là coi như chạm 1 tay vào chiếc vé chơi trận chung kết khu vực miền Tây. HLV Vinny Del Negro cần các ngôi sao như Chris Paul, Blake Griffin và những cầu thủ khác chơi nỗ lực hơn nữa và quên đi 2 thất bại đầu tiên. Có thể, sân nhà tại Los Angeles có thể giúp họ làm được điều đó. Game 3 sẽ diễn ra tại đây vào ngày 20/5 tới.

Kết quả thi đấu play-off ngày 18/5

Indiana Pacers 94 - 75 Miami Heat

San Antonio Spurs 105 - 88 Los Angeles Clippers

Lịch thi đấu play-off ngày 19/5

Philadelphia 76ers - Boston Celtics

Los Angeles Lakers - Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục