Play-off NBA: Thunder phục thù thành công, biến Dallas Mavericks thành cựu vô địch

18:51 Chủ nhật 06/05/2012

Dallas Mavericks đã không thể tạo được bất ngờ sau khi đã bị Oklahoma City Thunder dẫn trước đến 3-0 trong loạt play-off. Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng đội bóng trẻ trung của HLV Scott Brooks đã thi đấu đầy tự tin để trả sòng phẳng món nợ ở trận chung kết khu vực năm ngoái và trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng sau.

Hôm nay là một ngày thi đấu xuất sắc của James Harden. Cầu thủ sinh năm 1989 này đã chơi cực kỳ ấn tượng, và vượt qua cả những nhân tố chủ chốt của Thunder như Kevin Durant và Russell Westbrook để đứng đầu danh sách ghi điểm với 29 điểm, trong đó có 15  điểm được ghi trong hiệp đấu cuối cùng - những điểm số có tính chất quyết định để giúp Thunder giành thắng lợi.

Durant, người ghi được 24 điểm trong trận này, nói về James Harden: "Cậu ấy thực sự là một hiện tượng... Thật vui khi được chứng kiến điều đó. Điều thú vị nhất về đội bong của chúng tôi là ở đây có rất nhiều cầu thủ có thể thi đấu xuất sắc và hỗ trợ cho nhau".

Nỗi buồn của Dirk Nowitzki sau khi Dallas Mavericks bị Oklahoma City Thunder loại khỏi vòng play-off. Ảnh: Internet.

Bên phía Dallas, họ tỏ ra quá phụ thuộc vào siêu sao Dirk Nowitzki. Cầu thủ sinh ra tại Đức này đã ghi đến 34 điểm cho Dallas trong trận đấu này, nhưng cũng không thể cứu vãn nổi số phận của nhà vô địch năm 2011. Không ai trong số những cầu thủ Dallas còn lại ghi được hơn 20 điểm, và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng chủ nhà.

"Một năm đầy biến động", Dirk Nowitzki nói. "Chúng tôi đã không có được sự ổn định để trở thành một đội bóng hàng đầu". Có thể người ta sẽ cảm thấy tiếc nuối cho cầu thủ đã từng 11 lần tham dự All-Star Game này, nhưng Oklahoma City Thunder giành chiến thắng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng và không còn phải bàn cãi gì thêm.

Tuy khởi đầu chậm  chạp và để thua 24-26 trước Thunder ở hiệp đấu đầu tiên, nhưng Dallas Mavericks đã kịp trở lại mạnh mẽ trong 2 hiệp đấu sau đó. Họ giành chiến thắng 23-21 trong hiệp 2 và tỏ ra áp đảo trong hiệp 3 để tiếp tục vượt qua Thunder với tỉ số 34-21. Thế nhưng, đội khách đã chơi đầy quyết tâm trong hiệp đấu cuối cùng và lội ngược dòng thành công với tỉ số 35-16. Kết quả chung cuộc Thunder thắng 103-97 trước Mavericks.
Với chiến thắng này, Oklahoma City Thunder đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với chiến thắng 4-0 thuyết phục trước Dallas. Và giờ đây họ sẽ chờ đợi thông tin từ đối thủ kế tiếp của họ sau khi loạt trận play-off giữa Los Angeles Lakers và Denver Nuggets kết thúc. Hiện tại Lakers đang tạm thời dẫn trước với tỉ số 2-1 sau 3 trận đầu tiên.

Tổng hợp play-off NBA ngày 6/5

Orlando Magic 99 - 101 Indiana Pacers

Pacers đã có chiến thắng thứ 3 trong loạt play-off trước Orlando Magic sau 1 trận đấu nghẹt thở và phải kéo dài thêm 1 hiệp phụ nữa mới có thể phân thắng bại. Indiana Pacers đã dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng sự chủ quan ở hiệp đấu cuối của đội khách đã khiến cho họ suýt nữa phải trả giá khi Magic vùng lên mạnh mẽ để cân bằng tỉ số 89-89 sau thời gian thi đấu chính thức để buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Cuối cùng phải nhờ đến những điểm số của David West và George Hill, Pacers mới giành được chiến thắng sát nút 101-99 để vượt qua Magic. Tỉ số loạt play-off giữa 2 đội là 3-1 tạm nghiêng về Pacers.

Los Angeles Clippers 87 - 86 Memphis Grizzlies

Chris Paul đã góp công lớn vào trong chiến thắng nghẹt thở 87-86 của Clippers trước Grizzlies. Cầu thủ của Clippers đã hoàn tất cú double-double với 24 điểm và 11 đường kiến tạo, còn đồng đội của anh Blake Griffin đóng góp 17 điểm. Đội chủ nhà Clippers đã trải qua những thời điểm hết sức khó khăn trong trận đấu vừa qua dù được chơi trên sân nhà. Memphis Grizzlies đã chơi cực kỳ nỗ lực trong hiệp 3 để vượt lên dẫn trước với tỉ số 71-64 trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng. Nhưng Clippers đã kịp thời lấy lại thế trận và ghi điểm quyết định để giành thắng lợi 23-15 trong hiệp 4 và qua đó đánh bại Grizzlies chung cuộc với tỉ số 87-86. Với kết quả này, Clippers tạm dẫn 2-1 sau 3 trận đầu tiên của loạt play-off.

Kết quả thi đấu play-off ngày 6/5

Orlando Magic 99 - 101 Indiana Pacers

L. A. Clippers 87 - 86 Memphis Grizzlies

Dallas Mavericks 97 - 103 Oklahoma City Thunder

Utah Jazz 90 - 102 San Antonio Spurs

Lịch thi đấu play-off ngày 7/5

Philadelphia 76ers - Chicago Bulls

New York Knicks - Miami Heat

Boston Celtics - Atlanta Hawks

Denver Nuggets - L. A. Lakers

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục