Play-off NBA: Thua thảm Thunder, Dallas Mavericks sắp thành cựu vương

21:46 Thứ sáu 04/05/2012

Quá sa sút ở mùa này, Dallas Mavericks đang có nhiều nguy cơ trở thành cựu vô địch NBA. Trong loạt trận play-off với Oklahoma City Thunder, đội bóng của Dirk Nowitzki tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược dù được thi đấu trên sân nhà và để thua trận thứ 3 liên tiếp.

"Đây là một thời điểm khó khăn đối với chúng tôi", Dirk Nowitzki nói.

Sau hai trận thua trên sân khách trước Thunder, tưởng chừng như sân nhà sẽ là điểm tựa để giúp Dallas Mavericks chơi khởi sắc hơn, thế nhưng mọi chuyện đã diễn ra không theo ý muốn của họ. Mặc dù các cầu thủ Oklahoma City Thunder như Durant thừa nhận loạt play-off vẫn chưa kết thúc, nhưng phải lưu ý rằng trong lịch sử NBA chưa có đội bóng nào đảo ngược được tình thế sau khi đã bị dẫn trước 0-3.

Dallas đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Không có cầu thủ nào của đội bóng này ghi được đến 20 điểm, kể cả Dirk Nowitzki. Cầu thủ sinh tại Đức này chỉ có thể ghi 17 điểm. Jason Kidd, người đứng thứ nhì bên phía Dallas ghi 12 điểm.

Chỉ cần 1 trận thắng nữa, Thunder sẽ biến Mavericks thành cựu vương của NBA. Ảnh: Internet.

Trái ngược với Nowitzki, cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Thunder là Kevin Durant có một đêm vô cùng hưng phấn. Số 35 của Thunder đã ghi đến 31 điểm, bỏ xa người đồng đội Russell Westbrook với 20 điểm. Serge Ibaka hoàn tất cú double-double với 10 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công.

"Chúng tôi biết câu chuyện chưa dừng ở đây", Kevin Durant nói. Trong khi đó, Nowitzki tuyên bố họ phải thắng ở trận đấu thứ tư giữa hai đội. "Chúng tôi phải cho thấy sự tự tôn của mình trong trận đấu tới và chơi tốt hơn những trận trước đó".

Mặc dù chơi trên sân nhà nhưng Dallas cho thấy họ hoàn toàn lép vế so với đối phương trong phần lớn thời gian trận đấu. Thunder sớm vượt lên dẫn trước trong hiệp 2 với tỉ số 32-26, và thắng tiếp hiệp 2 18-15. Mọi hy vọng gần như chấm dứt với Dallas khi họ để thua 16-25 trong hiệp 3. Chung cuộc Thunder đè bẹp Mavericks ngay trên sân đối phương với tỉ số 95-79.

Với trận thua này, hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của Dallas Mavericks đang mong manh hơn bao giờ hết. Họ sẽ phải thi đấu quyết tâm hơn trong trận đấu trên sân nhà sắp tới và giành chiến thắng nếu không muốn đó là trận đấu cuối của họ ở vòng play-off năm nay.

Kết quả thi đấu play-off ngày 4/5

New York Knicks 70 - 87 Miami Heat

Dallas Mavericks 79 - 95 Oklahoma City Thunder

Lịch thi đấu play-off ngày 5/5

Boston Celtics - Atlanta Hawks

Philadelphia 76ers - Chicago Bulls

Denver Nuggets - Los Angeles Lakers

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục