Play-off NBA: Thắng kịch tính Miami Heat, Boston Celtics vượt lên sau game 5

14:08 Thứ tư 06/06/2012

Loạt play-off chung kết khu vực của cả miền Đông lẫn miền Tây đang chứng kiến những cuộc lội ngược dòng thú vị. Cả Oklahoma City Thunder và Boston Celtics đều là những đội bị đối phương gác trước 2 game, nhưng họ đã chứng minh được bản lĩnh của mình và giành chiến thắng 3 game liên tiếp để trở thành những người vượt lên dẫn trước.

Hai thất bại liên tiếp tại Miami trong 2 game đầu đã đẩy Boston Celtics vào thế khó, nhưng chừng đó sức ép vẫn chưa thể đè bẹp được đoàn quân dày dạn kinh nghiệm của HLV Doc Rivers. Chỉ trong gần 1 tuần, họ đã đảo ngược tình thế và chính đội bóng bị coi là 'già nua' ấy bây giờ mới là những người nắm lợi thế trong tay. Boston Celtics đã có chiến thắng quan trọng ở game 5 ngay trên sân khách để vượt lên dẫn trước Miami Heat 3-2.

Kevin Garnett có 1 trận đấu xuất sắc với một cú double-double: 26 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công. Paul Pierce ghi 19 điểm, Ray Allen ghi 13 điểm. Trong khi đó Rondo trở về với vai trò của một tay chuyền khi có đến 13 lần kiến tạo để đồng đội ghi điểm thành công và bản thân anh cũng đóng góp 7 điểm cho Celtics.

Boston Celtics có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Miami Heat ở game 5. Ảnh: Internet.

Hai siêu sao bên phía Miami là LeBron James và Dwyane Wade vẫn thi đấu tốt như thường lệ. James ghi 30 điểm và có 13 lần bắt bóng bật bảng, còn Wade có 27 điểm. Nhưng phần còn lại của Miami Heat đóng góp không nhiều. Số điểm cao nhất mà một cầu thủ còn lại của đội chủ nhà ghi được chỉ là 9 điểm.

Heat đã khởi đầu khá tốt từ hiệp đấu đầu tiên. Họ giành chiến thắng 24-16 trước Celtics, nhưng lại không thể theo kịp lối chơi của Celtics trong phần còn lại của trận đấu. Họ lần lượt bị đối phương đánh bại ở 2 hiệp đấu liên tiếp với tỉ số 18-24 và 18-25. Thời gian còn lại không đủ để giúp đội bóng của HLV Erik Spoelstra thay đổi tình hình và họ đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 94-90.

"Chúng tôi đã có cơ hội về nhà và vượt lên dẫn trước, nhưng chúng tôi đã không làm được. Vậy nên chúng tôi phải hướng tới Boston và giành chiến thắng", James nói sau trận đấu. Anh tỏ ra khâm phục khả năng của đối thủ Boston Celtics: "Mỗi khi chúng tôi cố đánh bại họ, họ lại vùng lên. Họ khiến chúng tôi bế tắc trong tấn công và phải lui bước".

Chiến thắng này đã đem lại lợi thế cực lớn cho Boston Celtics, khi họ sẽ được chơi game 6 ở trên sân nhà với một trạng thái tâm lý cực kỳ hưng phấn. Erik Spoelstra và các học trò sẽ đối đầu với một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và cũng là con đường duy nhất của họ khi buộc phải đánh bại đối thủ ở game tiếp theo.

Video Play-off NBA: Miami Heat 90 - 94 Boston Celtics

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục