Play-off NBA: Sixers cân bằng tỉ số với Celtics ở game 4

15:59 Thứ bảy 19/05/2012

Thất bại ở game 3 trên sân nhà và để Boston Celtics vượt lên dẫn trước, Philadelphia 76ers đã tự đẩy sức ép về phía mình. Thế nhưng cũng không mất nhiều thời gian để chính họ đã tự giải tỏa sức ép đó khi chơi đầy quyết tâm và đánh bại Boston Celtics trong game 4 và cân bằng tỉ số loạt play-off  bán kết khu vực miền Đông.

Sau trận đấu, HLV Doug Collins của Sixers đã không ngớt lời khen ngợi các học trò của mình: "Họ rất tuyệt vời. Thực sự là như vậy", ông nói.

Các cầu thủ chủ nhà Sixers đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với trận đấu trước đó 2 ngày. Họ chơi đồng đều và phối hợp đầy ăn ý trên sân. Cầu thủ dự bị Lou Williams có một trận đấu được đánh giá cao khi ghi 15 điểm, có 4 lần bắt bóng bật bảng và 8 đường kiến tạo. Evan Turner và Andre Igoudala mỗi người đều đóng góp 16 điểm cho Sixers. Thaddeus Young cũng ghi 12 điểm trong trận đấu này.

Bên phía Boston Celtics, Kevin Garnett gây thất vọng lớn khi kết thúc trận đấu với chỉ 9 điểm. Người dẫn đầu danh sách ghi điểm bên phía đội khách là cầu thủ mang áo số 34, Paul Pierce. Anh ghi được 24 điểm. Rajon Rondon vẫn có một màn trình diễn đúng với phong độ khi hoàn tất cú double-double với 15 điểm và 15 đường kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên tay chuyền xuất sắc này vẫn bất lực nhìn Celtics bị Sixers đánh bại.

Boston Celtics (áo xanh) không thể giành thêm 1 chiến thắng trên sân của Philadelphia 76ers. Ảnh: Internet.

Kevin Garnett, người gây thất vọng nhất trong đội hình của Celtics hôm nay nói: "Khá là thất vọng. Sau đây chúng tôi sẽ quay trở về sân nhà. Họ đã làm những gì cần thiết để bảo vệ sân nhà của họ, và giờ đến lượt chúng tôi cũng phải làm được như thế".

Boston Celtics của Kevin Garnett đã khởi đầu ấn tượng ở đầu trận. Họ giành chiến thắng 24-12 ở hiệp 1 và tiếp đà hưng phấn để vượt qua hiệp 2 với thắng lợi 22-19. Nhưng những diễn biến sau đó đã cho thấy Sixers không dễ đầu hàng trước thử thách. Bị dẫn trước 15 điểm, đội bóng được dẫn dắt bởi Doug Collins đã lấy lại thế trận sau giờ nghỉ và gỡ 11 điểm khi thắng 28-17 trong hiệp 3. Cuộc lội ngược dòng của họ hoàn tất khi Sixers tiếp tục đánh bại Celtics 33-20 trong hiệp đấu cuối cùng và giành chiến thắng chung cuộc 92-83. Đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho đội bóng chủ nhà.

Cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Celtics, Paul Pierce, cho rằng sức mạnh từ sân nhà là một yếu tố quan trọng giúp Sixers chiếm ưu thế ở trận đấu này. Anh nói: "Trong nửa sau trận đấu, họ đã ra sân và sử dụng sức mạnh từ những cổ động viên nhà, và chúng tôi đã không thể đáp trả tương xứng". HLV Doc Rivers thì nói: "Tôi nghĩ chúng tôi đã mất đi sự bình tĩnh, và một khi điều đó xảy ra, đội bóng đã không thể quay lại với lối chơi đã được thể hiện trong nửa đầu trận đấu. Họ đã tạo ra sức ép và khiến chúng tôi kiệt sức".

Như vậy, tỉ số loạt play-off bây giờ là 2-2. Hai đội sẽ quay trở lại Boston cho game 5 sẽ diễn ra vào ngày 22/5 tới. Đó sẽ là một cuộc đấu hấp dẫn và chúng ta hãy chờ xem ai sẽ là người vượt lên trước sau cuộc đối đầu này.

Kết quả thi đấu play-off ngày 19/5

Philadelphia 76ers 92 - 83 Boston Celtics

Los Angeles Lakers 99 - 96 Oklahoma City Thunder

Lịch thi đấu play-off ngày 20/5

Los Angeles Clippers  - San Antonio Spurs

Los Angeles Lakers - Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục