Play-off NBA: San Antonio Spurs nối gót Oklahoma City Thunder vào vòng 2

14:23 Thứ ba 08/05/2012

Đội bóng dẫn đầu miền Tây San Antonio Spurs đã vượt qua Utah Jazz trên sân khách, qua đó giành chiếc vé tiếp theo vào vòng 2 sau Oklahoma City Thunder.

Manu Ginobili đã có 1 trận đấu tốt sau khi không thể hiện được nhiều trong 3 game đầu tiên. Cầu thủ mang áo số 20 đã dẫn đầu danh sách ghi điểm của Spurs với 17 điểm. Tony Parker, Tim Duncan và DeJuan Blair mỗi người ghi 11 điểm cho Spurs. Với chiến thắng này, chỉ cần sau 4 game, Spurs đã thẳng tiến vào vòng sau. Đây cũng không phải là một kết quả quá bất ngờ khi Utah Jazz được đánh giá thấp hơn nhiều so với đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Gregg Popovich.

Bên phía Utah Jazz, người thi đấu xuất sắc nhất vẫn là Al Jefferson. Dù hy vọng là rất mong manh, nhưng trung phong của Jazz vẫn thi đấu xông xáo và có được cú double-double với 26 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng thành công. Trong trận đấu này Utah Jazz cũng có 2 cầu thủ có được double-double là Paul Millsap (10 điểm, 19 lần bắt bóng bật bảng) và Derrick Favors (16 điểm, 10 lần bắt bóng bật bảng). Sự nỗ lực của Utah đã gây ra những khó khăn nhất định cho Spurs, nhưng nhìn chung đội khách vẫn chứng tỏ được sức mạnh và bản lĩnh vượt trội.

Spurs là đội thứ 2 giành vé đi tiếp sau Thunder. Ảnh: Internet.

Trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn cổ động viên Utah Jazz, San Antonio Spurs vẫn thi đấu đầy bình tĩnh để giành chiến thắng trong 3 hiệp đấu đầu tiên với tỉ số lần lượt là 22-19, 28-23 và 18-16. Utah Jazz đã cố ghi điểm trong hiệp đấu cuối cùng, nhưng chiến thắng 23-19 trong hiệp 4 là không đủ để đội bóng này có thể lội ngược dòng. Tỉ số chung cuộc là 87-81 và trận thua này chấm dứt hy vọng vào chơi ở vòng 2 của đội chủ nhà khi tỉ số loạt play-off đã là 4-0 nghiêng về San Antonio Spurs.

HLV Gregg Popovich cho rằng chiều sâu lực lượng là yếu tố quan trọng giúp Spurs đạt được những thành công cho đến thời điểm này: "Chúng tôi đang có một đội hình có chiều sâu so với trước đây và yếu tố đó đã phát huy tác dụng tối nay". HLV xuất sắc nhất mùa bóng 2012 cũng không quên dành lời khen ngợi tinh thần chiến đấu của đối thủ: "Có người nghĩ mọi chuyện đã kết thúc và Jazz sẽ bị loại. Nhưng họ không bỏ cuộc. Họ là một đội bóng đẳng cấp".

Như vậy, 2 đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi vòng sau đều là 2 đội bóng dẫn đầu khu vực miền Tây. Cả Thunder và Spurs đều đang thể hiện sức mạnh áp đảo của mình. Giành vé sớm, họ sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi và chờ đợi đối thủ của mình. Ở vòng 2, Spurs sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Los Angeles Clippers và Memphis Grizzlies.

Kết quả thi đấu play-off ngày 8/5

Utah Jazz 81 - 87 San Antonio Spurs

L. A. Clippers 101 - 97 Memphis Grizzlies

Lịch thi đấu play-off ngày 9/5

Indiana Pacers - Orlando Magic    

Atlanta Hawks - Boston Celtics    

Chicago Bulls - Philadelphia 76ers

L. A. Lakers - Denver Nuggets 

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục