Play-off NBA: San Antonio Spurs nhàn nhã vượt qua Los Angeles Clippers

14:50 Thứ tư 16/05/2012

Được nghỉ ngơi trong 1 khoảng thời gian dài hơn hẳn 1 tuần so với Clippers, San Antonio Spurs đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ ở game mở màn loạt play-off bán kết khu vực.

Trước khi bước vào trận đấu này, thì Clippers đã phải thi đấu 5 trận liền trong vòng 10 ngày trước đó, và phải di chuyển liên tục giữa Los Angeles và Memphis. Trong khi Spurs lại không hề phải thi đấu một trận nào trong vòng 1 tuần vừa qua và lại ung dung ngồi nhà chờ đón tiếp đối thủ. Lợi thế về thể lực là quá rõ ràng và đội bóng của HLV Gregg Popovich đã hoàn toàn tận dụng được.

Tim Duncan đã hoàn toàn cú double-double cho riêng mình với 26 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng thành công, và anh chính là gương mặt nổi bật nhất của Spurs ngày hôm nay. Manu Ginobili cũng có 1 trận đấu thành công khi ghi được 22 điểm. Cầu thủ trẻ Kawhi Leonard đã cho thấy anh là một gương mặt đầy triển vọng khi ghi 16 điểm, đứng thứ 3 trong danh sách ghi điểm của Spurs. Trong khi đó, Tony Parker chủ yếu làm nhiệm vụ kiến tạo thay vì ghi điểm trong trận này, với 11 đường kiến tạo và 7 điểm ghi được cho Spurs.

Spurs không mấy khó khăn để chiến thắng Clippers. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, các ngôi sao bên phía Clippers có một trận đấu không được như ý. Chris Paul tỏ ra rất mờ nhạt trong cuộc đối đầu này, khi chỉ ghi được 6 điểm. Blake Griffin cùng Caron Butler mỗi người ghi 10 điểm cho đội bóng đến từ Los Angeles, còn người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Clippers lại là cầu thủ sinh năm 1989 Eric Bledsoe với 23 điểm.

Thực ra, cũng khó trách cứ Chris Paul hay Blake Griffin, họ chỉ mới bình phục sau 1 chấn thương nhẹ gặp phải trong loạt play-off với Denver Nuggets. Griffin thậm chí chỉ có thể góp mặt trong phân nửa thời gian trận đấu, thời gian còn lại anh tỏ ra mệt mỏi và phải cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế cho cái mắt cá chân bị đau. "Tôi hy vọng mình sẽ khá hơn ở trận đấu tới", Griffin nói.

Clippers chỉ cầm cự được trong hiệp 1 trước sức tấn công của San Antonio Spurs. Hai đội hòa nhau 29-29 sau hiệp 1. Nhưng sự suy giảm thể lực đã mau chóng khiến Clippers bị tụt lại. Spurs bắt đầu tạo ra khoảng cách khi đánh bại đối thủ 28-20 ở hiệp 2, trước khi gia tăng nó lên thành 15 điểm ở hiệp 3. Hầu như không có một câu trả lời nào có sức nặng từ phía Clippers ở hiệp đấu cuối cùng và trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 108-92, Spurs tạm thời vượt lên dẫn 1-0 trong loạt play-off.

Đây đã là chiến thắng thứ 15 liên tiếp của Spurs kể từ lần gần đây nhất họ thất bại trong một trận đấu tại NBA. Chuỗi trận thắng của họ đã kéo dài hơn 1 tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Spurs và Clippers sẽ tái ngộ vào ngày 18/5 tới, và game 2 cũng sẽ diễn ra tại San Antonio.

Kết quả thi đấu play-off ngày 16/5

Miami Heat 75 - 78 Indiana Pacers

San Antonio Spurs 108 - 92 Los Angeles Clippers

Lịch thi đấu play-off ngày 17/5

Philadelphia 76ers - Boston Celtics

Oklahoma City Thunder - Los Angeles Lakers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục