Play-off NBA: San Antonio Spurs ghi tên vào trận chung kết khu vực

15:05 Thứ ba 22/05/2012

Chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng. Dường như cho đến lúc này vẫn chưa có 1 đối thủ nào đủ tầm để khiến cho Spurs phải nếm mùi thất bại. Sau khi một lần nữa vượt qua Clippers ở game 8, Spurs đã toàn thắng cả 8 trận từ đầu vòng play-off đến giờ. Lúc này Spurs chỉ cần ngồi chờ xem đối thủ sẽ tranh ngôi quán quân khu vực cùng mình là ai mà thôi.

Dù phải thi đấu trên sân khách với Clippers, nhưng San Antonio Spurs vẫn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của họ: kiểm soát thế trận tốt, bình tĩnh, tự tin, chất lượng đội hình đồng đều,... Dù có đôi chút khó khăn khi Clippers không cam chịu thất bại quá sớm, nhưng cuối cùng Tony Parker cũng cùng các đồng đội hoàn thành được mục tiêu.

"Họ đã chơi rất tuyệt vời, khiến cho công việc của chúng tôi trở nên khó khăn", Tony Parker nói sau trận đấu. Cầu thủ số 9 hôm nay đã ghi được 17 điểm cho Spurs. Người ghi điểm nhiều nhất cho đội khách đó là Tim Duncan với 21 điểm. Danny Green đóng góp 14 điểm cho Spurs và hai cầu thủ Manu Ginobili cùng Tiago Splitter mỗi người ghi 11 điểm.

Chiến thắng thuộc về đội bóng mạnh hơn: San Antonio Spurs. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Clippers đã có 1 trận đấu đầy cố gắng. Nhưng Spurs rất mạnh. Chris Paul có cú double-double với 23 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công, trong khi Blake Griffin có 21 điểm cho đội bóng của thành phố Los Angeles. Nhưng tất cả vẫn là chưa đủ để giúp Clippers níu kéo hy vọng. HLV Vinny Del Negro không còn lời nào khác ngoài sự công nhận sức mạnh của đối thủ: "Đó là một đội bóng có kinh nghiệm đi cùng với sức mạnh. Tim (Duncan) trông rất tuyệt vời và phần còn lại cũng đã góp công lớn vào trận đấu này".

Giành chiến thắng trong hiệp 1 với tỉ số 26-21, một chút chủ quan đã xuất hiện trong tâm lý thi đấu của các cầu thủ Spurs. Họ để đối thủ gỡ điểm liên tục, và Clippers vượt qua hiệp 2 và hiệp 3 với hai chiến thắng 26-25 và 28-23, tạm thời vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, San Antonio Spurs đã kịp chấn chỉnh lại tình hình trong hiệp 4 và đánh bại Clippers với tỉ số 28-24. Kết quả cuối cùng Spurs đã vượt qua Clippers với tổng tỉ số 102-99 và là đội đầu tiên ghi tên mình vào 1 trận chung kết khu vực ở vòng play-off.

Đối thủ sắp tới của Spurs sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Oklahoma City Thunder và Los Angeles Lakers. Trước game 5, Thunder đã dẫn trước đối thủ 3-1 và chỉ cần một trận thắng nữa của Thuder thôi, chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc so tài hấp dẫn giữa những Kevin Durant, Russell Westbrook, James Harden,... cùng Tony Parker, Tim Duncan,...

Kết quả thi đấu play-off ngày 21/5

Indiana Pacers 93 - 101 Miami Heat

Los Angeles Clippers 99 - 102 San Antonio Spurs

Lịch thi đấu play-off ngày 22/5

Boston Celtics - Philadelphia 76ers

Oklahoma City Thunder - Los Angeles Lakers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục