Play-off NBA: San Antonio Spurs chỉ còn cách chung kết khu vực miền Tây 1 chiến thắng

08:37 Thứ hai 21/05/2012

Màn trình diễn xuất sắc của những Tim Duncan, Tony Parker, Kawhi Leonard, Manu Ginobili,... tiếp tục giúp cho San Antonio Spurs giữ được thành tích toàn thắng từ đầu vòng play-off và tiến gần hơn đến chiếc vé dự chung kết khu vực miền Đông sau khi đã dẫn trước Clippers 3-0.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách và có thời điểm bị đối phương dẫn đến 24 điểm ở đầu trận, nhưng điều đó không hề khiến các cầu thủ Spurs tỏ ra nao núng. Họ đã thi đấu đầy bình tĩnh và thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng của mình để đánh bại đối thủ.

"Chúng tôi không dự định là sẽ để đối thủ dẫn trước nhiều như thế", Duncan nói vui. Cầu thủ này năm nay đã bước sang tuổi 36 và anh đang khao khát danh hiệu vô địch thứ 5 trong sự nghiệp.

Parker thì nói anh không bất ngờ với màn nhập cuộc của Clippers: "Họ đã chơi bóng đúng như những gì chúng tôi dự đoán, rất mạnh mẽ. Blake (Griffin) đã thực hiện những cú ném điên rồ... Đây quả thực là một trận đấu dài, rất dài, nhưng chúng tôi đã thi đấu bình tĩnh".

Tony Parker chứ không phải ai khác là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Spurs. Cầu thủ mang áo số 9 ghi được 23 điểm. Lão tướng Tim Duncan cũng chơi rất hay với 19 điểm. Cầu thủ trẻ Kawhi Leonard cho thấy sự có mặt của anh là quan trọng khi ghi 14 điểm cho Spurs.

Trận chung kết khu vực miền Tây đã ở rất gần với Spurs. Ảnh: Internet.

Bên phía Clippers, Blake Griffin đã có một trận đấu tốt với 1 cú double-double: 28 điểm, 16 lần bắt bóng bật bảng thành công. Chris Paul cũng có cú double-double cho riêng mình với 12 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng. Tuy nhiên cả 2 ngôi sao này không thể giúp được Clippers tránh khỏi trận thua thứ 3 trước Spurs. Sau trận đấu, Chris Paul chỉ có thể nói: "Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu".

Khó có thể nói San Antonio Spurs tỏ ra bị ngợp trong hiệp đấu đầu tiên khi bị Clippers dẫn trước đến 22 điểm khi để thua 11-33 trong hiệp đấu này; bởi chỉ ngay trong hiệp 2, họ đã thi đấu đầy hứng khởi và giành thắng lợi 32-20 để tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống còn 10 điểm. Tiếp tục duy trì sự hưng phấn, Spurs đã giành thắng lợi cách biệt 26-8 trong hiệp 3 để lội ngược dòng và vươn lên dẫn trước đội chủ nhà 8 điểm. Và cũng không mấy khó khăn để họ tiếp tục duy trì khoảng cách và cuối cùng đánh bại Clippers với tỉ số chung cuộc 96-86.

Đây đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Clippers từ đầu vòng play-off tới giờ và các học trò của HLV Gregg Popovich vẫn đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ ở trên sân khách lẫn sân nhà. Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, thì rất có thể Spurs sẽ là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết khu vực miền Tây. Cái tên còn lại sẽ được xác định trong cặp đấu giữa Oklahoma City Thunder và Los Angeles Lakers (Thunder đang tạm thời dẫn trước 3-1).

Kết quả thi đấu play-off ngày 20/5

Los Angeles Clippers 86 - 96 San Antonio Spurs

Los Angeles Lakers 100 - 103 Oklahoma City Thunder

Lịch thi đấu play-off ngày 21/5

Indiana Pacers - Miami Heat

Los Angeles Clippers - San Antonio Spurs

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục