Play-off NBA: Oklahoma City Thunder đối đầu San Antonio Spurs ở chung kết khu vực

09:35 Thứ tư 23/05/2012

Được chơi trên sân nhà và có lợi thế lớn về mặt tinh thần, không có lý do gì đội bóng đang đạt phong độ cao Oklahoma City Thunder lại bỏ qua cơ hội chiến thắng trước Los Angeles Lakers để ghi tên mình vào trận chung kết khu vực với San Antonio Spurs.

Với một lực lượng hùng mạnh, cả Thunder và Spurs cho thấy họ đang làm 'bá chủ' miền Tây ở NBA năm nay. Sau khi Spurs khẳng định sức mạnh với 2 chiến thắng tuyệt đối trước Utah Jazz và Los Angeles Clippers, thì Thunder cũng không cần phải chờ tới những game cuối cùng để giải quyết các đối thủ của mình. Sau khi vượt qua Dallas Mavericks với tỉ số 4-1 ở vòng đầu tiên, Thunder lại tiếp tục vượt qua Lakers với cùng tỉ số trên sau trận đấu hôm qua.

Đội khách Lakers đã phải đối đầu với một trong những bộ đôi hay nhất NBA của Thunder, đó chính là Russell Westbrook và Kevin Durant. Westbrook dẫn đầu danh sách ghi điểm với 28 điểm, Kevin Durant xếp ngay sau đó với 25 điểm. Trên băng ghế dự bị, họ có James Harden, Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất mùa giải của NBA 2011/12. Harden đã ghi 17 điểm trong trận này.

Bên phía Lakers, Kobe Bryant tỏ ra đơn độc giữa một đội hình thi đấu uể oải và thiếu sức sống. Cầu thủ mang áo số 24 gần như là mũi tấn công duy nhất của đội khách, và một mình Bryant đã ghi đến 42 điểm. Pau Gasol đóng góp 14 điểm, Metta World Peace 11 điểm và Andrew Bynum 10 điểm.

Russell Westbrook thi đấu xuất sắc để giúp Thunder vượt qua Lakers trong trận bán kết khu vực. Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, Westbrook vẫn dành lời khen ngợi tinh thần chiến đấu của đối thủ. Anh nói: "Đó là một đội bóng khó bị đánh bại. Họ không chấp nhận thua cuộc. Chúng tôi đã có lúc xuống tinh thần và cần phải hợp sức với nhau để chơi tốt hơn, và chúng tôi cũng đã làm được".

Oklahoma City Thunder khởi đầu trận đấu bằng chiến t hắng 26-21 trong hiệp 1. Nỗ lực thi đấu của Kobe Bryant giúp Los Angeles Lakers gỡ được vài điểm sau hiệp 2 khi thắng Thunder 30-28. Nhưng đó cũng là tất cả những gì tốt nhất mà Bryant cùng các đồng đội làm được. Thunder toàn thắng ở 2 hiệp cuối và giành thắng lợi chung cuộc 106-90, một chiến thắng có cách biệt khá lớn.

Như vậy, mọi thứ đã kết thúc với Lakers. Họ đã gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải này, và bước vào loạt play-off bán kết với thế yếu hơn về nhiều mặt. Thế nhưng thành quả của Thunder cũng rất đáng ghi nhận.

Kobe Bryant, người đã từng 5 lần vô địch NBA với Lakers nói: "Tôi sẽ không chìm vào bóng tối. Tôi sẽ không đi đâu cả. Đội bóng cũng sẽ chẳng đi đâu cả". Nhưng tất nhiên người ta có thể đọc trong ánh mắt của cầu thủ kỳ cựu này nỗi thất vọng to lớn.

Thunder sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm vinh quang của mình trong trận chung kết với San Antonio Spurs. Đó chắc chắn sẽ là một cặp đấu vô cùng hấp dẫn. Game 1 của trận chung kết khu vực miền Tây sẽ diễn ra vào ngày 28/5.

Kết quả thi đấu play-off ngày 22/5

Boston Celtics 101 - 85 Philadelphia 76ers

Oklahoma City Thunder 106 - 90 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 23/5

Miami Heat - Indiana Pacers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục