Play-off NBA: Miami Heat thất bại cay đắng trước Indiana Pacers

13:58 Thứ sáu 18/05/2012

Là đương kim á quân, Miami Heat bước vào vòng play-off với niềm kỳ vọng lớn lao, nhất là sau khi hai đối thủ lớn Chicago Bulls và đương kim vô địch Dallas Mavericks lần lượt 'rớt đài' sớm ngay từ vòng 1. Thế nhưng trong ngày hôm nay, họ đã hoàn toàn lép vế trước Indiana Pacers, một đối thủ cực kỳ khó chịu.

Sau trận đấu, Miami Heat gần như chìm dưới đáy sâu của sự thất vọng. LeBron James, D-Wade,... tất cả đều lặng lẽ. Là những cầu thủ xuất sắc, họ đều mong giành chiến thắng trong từng trận đấu mà họ tham gia. Nhưng thất bại ngày hôm nay đã cảnh báo Miami Heat về một thất bại lớn hơn, khi họ hoàn toàn có thể bị Pacers loại khỏi vòng play-off.

Dwyane Wade là người có màn trình diễn thất vọng nhất ngày hôm nay, khi anh chỉ có thể đóng góp cho đội khách vỏn vẹn 5 điểm. LeBron James vẫn thể hiện được sự ổn định, ghi 22 điểm. Nhưng James cùng với Mario Chalmers, người đã ghi 25 điểm trong trận đấu này, là những gương mặt hiếm hoi bên phía Heat ghi được hơn 10 điểm.

Sự thất vọng của các ngôi sao bên phía Miami Heat. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu, James cố gắng động viên người đồng đội Dwyane Wade: "Rõ ràng hôm nay cậu ấy không còn là chính mình nữa. Liệu cậu ấy có muốn chơi tốt hơn không? Tất nhiên là có rồi. Cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới".

Không giống với Heat, sự đồng đều và chiều sâu đội hình của Pacers thể hiện ngay từ trong danh sách ghi điểm của họ. George Hill là người dẫn đầu với 20 điểm, nhưng Roy Hibbert mới là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Pacers ngày hôm nay, khi có cú double-double với 19 điểm và 18 lần bắt bóng bật bảng.Danny Granger và David West lần lượt đóng góp thêm cho đội chủ nhà 17 điểm và 14 điểm.

Miami Heat đã mở màn trận đấu sân khách đầu tiên trong loạt play-off bán kết khu vực miền Đông bằng chiến thắng 26-17. Nhưng Pacers không mất nhiều thời gian để cân bằng tỉ số, bởi họ đã giành thắng lại hiệp 2 cũng với tỉ số trên. Cơn ác mộng với Miami Heat tiếp dẫn trong nửa còn lại của trận đấu, khi hô để thua tới 12-26 trong hiệp 3. Pacers kết thúc một ngày thi đấu thành công bằng chiến thắng 25-20 trong hiệp 4 và có thắng lợi chung cuộc 94-75.

HLV Frank Vogel của Indiana Pacers không giấu nổi niềm vui với chiến thắng quan trọng này: "Chúng tôi đương nhiên là rất hạnh phúc với chiến thắng. Nhưng vẫn còn rất nhiều công việc phải làm".

Niềm vui mừng của các cầu thủ Pacers sau chiến thắng trước Miami Heat. Ảnh: Internet.

Roy Hibbert, một gương mặt khá thầm lặng của Pacers, hôm nay đã lên tiếng và thậm chí màn trình diễn của anh còn thuyết phục hơn cả những gương mặt như Danny Granger hay David Wests. Cầu thủ sinh năm 1986 này xứng đáng nhận được những lời khen ngợi vì trận đấu hôm nay.

Thất bại này chưa thể đánh gục được Miami Heat, vì trước mắt vẫn còn những trận đấu nữa. Pacers phải thắng thêm 2 trận thì mới có thể loại Miami Heat. Nhưng sức ép dành cho đội bóng của Erik Spoelstra thì nặng nề hơn bao giờ hết, và chúng ta chờ xem liệu họ có thể vượt qua được nó hay không!

Kết quả thi đấu play-off ngày 18/5

Indiana Pacers 94 - 75 Miami Heat

San Antonio Spurs 105 - 88 Los Angeles Clippers

Lịch thi đấu play-off ngày 19/5

Philadelphia 76ers - Boston Celtics

Los Angeles Lakers - Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục