Play-off NBA: Được chơi trên sân nhà, Boston Celtics thắng áp đảo Philadelphia 76ers

09:11 Thứ tư 23/05/2012

Trong trận đấu ngày hôm qua với Sixers, Boston Celtics đã giành 1 chiến thắng rất quan trọng trên con đường tiến vào trận chung kết khu vực. Với chiến thắng này, Boston Celtics đang tạm vượt lên dẫn trước đối thủ Sixers 3-2. Brandon Bass là nhân vật chính trong màn trình diễn ấn tượng của Celtics ngày hôm nay với 27 điểm.

Được chơi trên sân nhà và ra sân với bộ ba ngôi sao là Rajon Rondon, Kevin Garnett, Paul Pierce, Boston Celtics đã chơi lấn lướt so với đối thủ. Nhưng ngày hôm nay ngôi sao sáng nhất lại không phải là một trong số bộ ba trên, mà là một gương mặt khác. Cầu thủ sinh năm 1985 Brandon Bass, người chơi ở vị trí tiền đạo đã có một đêm thi đấu xuất sắc và trở thành người dẫn đầu danh sách ghi điểm của đội chủ nhà Celtics. Anh ghi được 27 điểm, trên cả những cầu thủ kỳ cựu Kevin Garnett (20 điểm) và Paul Pierce (16 điểm).  Rajon Rondo vẫn giữ vai trò là tay chuyền xuất sắc với 1 cú double-double gồm 13 điểm và 14 đường kiến tạo.

Bass cho rằng chính việc các cầu thủ đối phương quá chú ý đến các ngôi sao khác của Boston Celtics đã giúp cho anh có được cơ hội tốt để trở thành người ghi điểm chính cho đội nhà ngày hôm nay. Anh nói: "Chúng tôi có một số cầu thủ giỏi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía đối thủ. Vì thế tôi đã được chơi bóng 1 cách thoải mái, và đó là lúc tôi nắm lấy cơ hội của mình".

Celtics (áo trắng) một lần nữa vượt lên dẫn trước Sixers. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Sixers có 1 buổi tối đáng quên tại Boston. Họ đã không tái hiện được trận thắng tại đây ở game 2. Elton Brand đứng đầu trong số những cầu thủ ghi điểm cho Sixers với 19 điểm. Evan Turner ghi 11 điểm. Hai cầu thủ Jrue Holiday và Spencer Hawes mỗi người ghi 10 điểm. Tiền vệ được đánh giá cao Andre Igoudala chỉ ghi được 8 điểm.

Mở đầu trận đấu, Sixers đã chơi khá tốt. Họ tạm vượt qua đội chủ nhà trong hiệp 1 với tỉ số 27-23. Nhưng Boston Celtics đã kịp 'nóng máy' khi bước vào hiệp 2. Họ thắng liên tiếp 2 hiệp đấu liền với tỉ số 24-23 và 28-18 để vượt lên dẫn trước với tỉ số 75-66. Những nỗ lực của Sixers không đem lại kết quả tích cực khi họ tiếp tục bị đội chủ nhà áp đảo trong hiệp đấu cuối. Boston Celtics thắng hiệp 4 với tỉ số 26-19 và giành chiến thắng chung cuộc một cách áp đảo, 101-85.

HLV Doc Rivers của Celtics sau đó đã ca ngợi chiến thắng của đội nhà. Ông nói: "Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng 2 trận liên tiếp". Nhưng ông thầy của đội Celtics vẫn tỏ ra cảnh giác: "Sắp tới sẽ không dễ chút nào. Loạt trận này vẫn còn rất khó khăn".

Với Sixers, họ không có nhiều lựa chọn trong trận đấu tới. Hoặc chiến thắng để buộc cặp đấu phải đi tới game 7 quyết định, hoặc chấp nhận nhường chiếc vé cho Boston Celtics. Hai đội sẽ tiếp tục thi đấu với nhau tại Philadelphia vào ngày 24/5 tới.

Kết quả thi đấu play-off ngày 22/5

Boston Celtics 101 - 85 Philadelphia 76ers

Oklahoma City Thunder 106 - 90 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 23/5

Miami Heat - Indiana Pacers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục