Play-off NBA: Chiến thắng tuyệt vời của Oklahoma City Thunder tại San Antonio

14:19 Thứ ba 05/06/2012

Hãy quên đi kỷ lục 20 trận thắng liên tiếp của San Antonio Spurs, vì tất cả sẽ chẳng có nghĩa gì nếu họ không thể cứu vãn được tình thế trước sức mạnh của Oklahoma City Thunder. Đội bóng của Gregg Popovich đã một lần nữa để thua đối phương, và quan trọng hơn, đó là một trận thua trên sân nhà. Thunder vượt lên dẫn trước 3-2 và sẽ có cơ hội rất lớn khi ở game 6 họ sẽ được quay trở về nhà đón tiếp Spurs.

Chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến một ngày thi đấu đầy hứng khởi của Kevin Durant và các đồng đội. Durant ghi cho mình 27 điểm để dẫn đầu danh sách ghi điểm của Thunder. Russell Westbrook thậm chí còn chơi hay hơn khi kết thúc trận đấu với một cú double-double: 23 điểm và 12 đường kiến tạo. 'Siêu dự bị' James Harden luôn là một trong những gương mặt xuất sắc của Thunder và ở trận này anh ghi 20 điểm.

Kevin Durant phát biểu: "Chúng tôi chưa bao giờ có tâm lý rằng sẽ chờ đợi đến lượt mình được chơi trên sân nhà. HLV luôn nhấn mạnh rằng cần phải tập trung tận dụng mọi cơ hội mỗi khi bước vào sân. Đó là cơ hội to lớn để chúng tôi ngày một tiến bộ hơn, để đạt được giấc mơ của mình". HLV Scott Brooks thì không còn cách nào khác là phải dùng những lời tốt đẹp nhất để khen ngợi nỗ lực của tập thể đội Thunder: "Đây là một nỗ lực của toàn đội bóng. Mọi người đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi cố gắng nhất có thể".

Một chiến thắng khó quên của Kevin Durant và các đồng đội. Ảnh: Internet.


Bên phía đội chủ nhà San Antonio Spurs, Manu Ginobili đã chơi một trận đấu xuất sắc hơn thường lệ khi cầu thủ này ghi đến 34 điểm. Nhưng anh cũng là cầu thủ duy nhất bên phía San Antonio ghi hơn 20 điểm trong trận đấu này. Đứng thứ 2 trong danh sách ghi điểm của đội là số 9 Tony Parker với 20 điểm. Tim Duncan có 1 cú double-double với 18 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Oklahoma City Thunder đã chơi rất chủ động dù phải đối đầu với một đối thủ cực mạnh ngay trên sân khách. Họ đã giành chiến thắng 26-21 ở hiệp đấu đầu tiên, một kết quả rất đáng khích lệ. Sự mở đầu suôn sẻ đó đã tạo đà tâm lý cho Thunder tiếp tục chơi tốt trong những hiệp đấu tiếp theo và giúp họ thắng luôn hiệp 2 và hiệp 3 với tỉ số lần lượt là 26-23 và 29-28. Spurs chỉ có thể gỡ được duy nhất 1 hiệp cuối cùng và không thể lật ngược được thế cờ. Chung cuộc Oklahoma City Thunder giành chiến thắng với tổng tỉ số sau 4 hiệp đấu là 108-103.

Trận thua này cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà của thầy trò HLV Gregg Popovich kể từ ngày 11/4. Chỉ có một Thunder đầy hưng phấn mới có thể đánh bại được họ, và điều đó đẩy Spurs vào một trạng thái chịu sức ép về mặt tâm lý. HLV Gregg Popovich chỉ biết nói: "Nếu chúng tôi không thể quay trở lại, mọi thứ sẽ kết thúc vào thứ Tư".

Manu Ginobili thì nói: "Chiến thắng hoặc về nhà. Đó là công việc của chúng tôi. Sẽ không ai cảm thấy tiếc cho chính mình cả".

Game 6 giữa Thunder và Spurs sẽ được diễn ra vào ngày thứ Tư (6/6) theo giờ Mỹ, tức là ngày thứ Năm theo giờ Việt Nam.

Video clip Play-off NBA: San Antonio Spurs 103 - 108 Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục