Play-off Bundesliga: Derby sinh tử

17:18 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnSố phận đưa đẩy đã khiến hai đội bóng chỉ cách nhau 30km là Wolfsburg và Braunschweig sẽ có cuộc quyết đầu để giành chiếc vé cuối cùng tham dự Bundesliga mùa sau.

Đã có rất nhiều điểm nhấn đáng nhớ trong ngày cuối cùng của Bundesliga mùa giải năm nay. Đó là trận đấu chia tay sư nghiệp của bộ đôi Bayern Munich Philipp Lahm và Xabi Alonso. Đó là việc Aubameyang lật đổ thành công Lewandowski để giành ngôi vua phá lưới một cách ngoạn mục. Tuy nhiên, giải đấu vẫn còn một vấn đề chưa được giải quyết, chiếc vé cuối cùng tham dự Bundesliga mùa sau.

 - Bóng Đá

 

Wolfsburg với thất bại sau trận chung kết ngược cùng Hamburger SV, đã rơi xuống vị trí thứ 16, buộc phải đi play-off để giữ lại cơ hội cuối cùng. Trong khi đó, Eintracht Braunschweig đã chiến đấu đến những giờ phút cuối nhưng chung cuộc, họ vẫn kém đội nhì bảng đúng một điểm. Xếp thứ 3 tại Bundesliga 2, Braunschweig sẽ tìm kiếm con đường lên hạng bằng trận đấu play-off vô cùng khó khăn.

Trở lại với trận đấu giữa Wolfsburg và Hamburger SV tuần trước, nhà vô địch Bundesliga 2008/09 chỉ cần một kết quả hòa để ở lại Bundesliga. Bỏ qua sức ép khi phải làm khách, thầy trò Jonker đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Robin Knoche. Nhưng cuối cùng, họ đã đánh mất tất cả vì bàn thắng muộn của đối thủ.

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ vào sân Luca Waldschmidt đã để lại dấu một ngày sau sinh nhật lần thứ 21 của mình. Bốn phút sau khi vào sân, anh có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Hamburger SV. Đây là pha lập công đầu tiên của anh tại Bundesliga. Bàn thắng trên giúp Hamburger SV thoát hiểm ngoạn mục đồng thời đẩy Wolfsburg vào cuộc chiến sinh tử. Á quân Bundesliga, nhà vô địch cúp Quốc gia và Siêu cúp quốc gia cách đây hai năm giờ đây phải đối mặt với hai trận đấu quyết định vận mệnh của họ. Nếu thất bại, sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1997 Wolfsburg xuống chơi tại Bundesliga 2.

Hai trận lượt đi lượt về giữa Wolfsburg và Braunschweig sẽ diễn ra vào 1h30 ngày 26 và 30/05. Khoảng cách giữa đại bản Wolfsburg và Braunschweig chỉ là 30km. Vì thế, cuộc chiến của hai đội có thể được xem là trận Derby vùng Đông Bắc nước Đức.

 - Bóng Đá

 67 - Braunschweig vô địch Bundesliga lần duy nhất năm 1967.

Dù là một cái tên còn khá xa lạ, nhưng Eintracht Braunschweig là đội bóng giàu truyền thống tại Đức. Họ là một trong những thành viên sáng lập ra Bundesliga năm 1963 và lên ngôi vô địch mùa giải 1966/67. "Các chú sư tử" đã có 20 năm thi đấu tại Bundesliga trước khi xuống hạng vào năm 1985. Sau đó, họ lên hạng trở lại vào mùa 2013/14. Năm đó, Braunschweig thi đấu rất tốt đầu mùa giải và kết thúc lượt đi trong bảng xếp hạng. Đáng chú ý, họ giành chiến thắng 2-0 ngày trên sân Wolfsburg với bàn thắng của Karim Bellarabi, ngôi sao đang thi đấu cho Leverkusen.

 - Bóng Đá

 Gomez là niềm hy vọng của Wolfsburg.

Cầu thủ ghi bàn còn lại là Kumbela, người hiện vẫn đang thi đấu cho Braunschweig và trở thành chân sút tốt nhất mùa này cho CLB. Nếu lặp lại được thành tích đó đêm nay, Kumbela sẽ giúp Braunschweig có được lợi thế khi trở lại sân nhà để thi đấu trận lượt về, nơi họ chỉ thua 1 lần trong 17 trận gần nhất.

Trong lần gặp lại sau hơn 3 năm, liệu Sói hay Sư tử sẽ được hưởng niềm vui chiến thắng?

Video: Trận thua khiến Wolfsburg phải đi play-off

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 16:30 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục