Platini đe dọa dùng biện pháp mạnh nếu các CLB lớn không cắt giảm chi tiêu

19:22 Chủ nhật 02/09/2012

Chủ tịch UEFA Michel Platini tiết lộ rằng ông sẽ đưa ra thời hạn cuối cùng đối với 27 câu lạc bộ về việc tuân thủ Đạo luật Công bằng tài chính (FFP), nếu không họ sẽ phải đối mặt với án phạt từ cơ quan quyền lực của bóng đá Châu Âu.

Huyền thoại của bóng Pháp nói thêm rằng động thái này của UEFA nhằm vào những câu lạc bộ đã từ chối tuân theo đạo luật trên trong thời gian qua.

"Chúng tôi đã nói với họ thu xếp vấn đề tài chính cho đến trước ngày 30/06. Sau đó họ có thời hạn đến tận ngày 15/07 để thảo luận mọi vấn đề", Platini nói với các phóng viên.

Ông Michel Platini. Ảnh: Internet.

"Thời hạn kiểm tra tiếp theo, ngày 30/09, là rất cần thiết. Đối với những câu lạc bộ không tuân thủ FFP, coi như họ sẽ không còn quyền tham dự các giải đấu Châu Âu".

"Chúng tôi đang cố bảo vệ các câu lạc bộ đã phải bán đi cầu thủ của mình và đang đấu tranh để nhận được các khoản tiền chuyển nhượng. Một số câu lạc bộ đã bị nợ tiền chuyển nhượng trong nhiều năm".

Bất chấp luật lệ của UEFA, nhà đương kim vô địch Châu Âu Chelsea đã bội chi đến 80 triệu Bảng để đem về những ngôi sao như Eden Hazard, Oscar và Marko Marin. Một số câu lạc bộ khác cũng không ngừng chi ra những món tiền lớn trên thị trường chuyển nhượng mà không hề đếm xỉa gì đến đạo luật nghiêm khắc của UEFA và giờ đây họ đang đứng trước nguy cơ bị cơ quan quyền lực này trừng phạt.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục