Platini chính thức rời khỏi cương vị chủ tịch UEFA

19:12 Thứ hai 09/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ông Michel Platini đã rời bỏ cương vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi bị Tòa án Trọng tài thế giới (CAS) bác đơn kháng cáo chống lại lệnh cấm hoạt động bóng đá của ông.

Michel Platini đã rời bỏ cương vị Chủ tịch UEFA. Ảnh: Internet.

Vào cuối năm 2015, Michel Platini đã bị CAS đình chỉ mọi hoạt động có liên quan đến bóng đá trong vòng 6 năm sau khi phát hiện ông có dính líu đến hành vi hối lộ trong quá khứ.

Cụ thể CAS cho rằng Platini có liên quan đến khoản chi mờ ám lên tới 1,3 triệu bảng Anh mà cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter đã đưa cho ông để ông chấp nhận không tham gia cử hồi năm 2011.

Theo những thông tin mới nhất, CAS mới đây cũng đã quyết định bác đơn kháng án của Platini về hành vi nhận hối lộ. Quyết định này của CAS đã khiến cho huyền thoại của bóng đá Pháp cảm thấy vô cùng thất vọng, và mới đây ông cũng đã quyết định sẽ từ chức chủ tịch UEFA để chứng minh mình trong sạch tại tòa án Thụy Sĩ.

Về phần mình, tuy đã bác đơn kháng cáo của Platini, nhưng CAS cũng đã quyết định giảm án cấm hoạt động bóng đá của Chủ tịch UEFA từ 6 năm xuống còn 4 năm cùng việc giảm tiền phạt của ông Platini từ 57.200 bảng xuống còn 42.900 bảng.

Xú | 19:00 09/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục