Platini buộc phải từ chức chủ tịch UEFA

19:03 Thứ hai 09/05/2016

Chủ tịch của UEFA kháng cáo thất bại, và buộc phải từ chức.

Ngày 9/5, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã bác đơn kháng cáo của Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini đối với mức phạt cấm hoạt động bóng đá 6 năm mà LĐBĐ thế giới (FIFA) đưa ra trước đó.

Dù bác đơn kháng án, song CAS vẫn quyết định giảm án cấm tham gia vào những hoạt động liên quan đến bóng đá xuống còn 4 năm cho Michel Platini.

Không chỉ giảm án phạt, CAS cũng yêu cầu FIFA giảm cả số tiền mà Chủ tịch UEFA phải nộp từ 70.000 euro xuống còn khoảng 55.000 euro.

Với quyết định trên từ FIFA, ông Platini sẽ không đảm nhiệm bất cứ vai trò nào tại EURO 2016 diễn ra ở Pháp vào tháng 6 tới. Không chỉ vậy, ông Platini cũng sẽ buộc phải từ chức chủ tịch UEFA.

Trả lời phỏng vấn báo giới sau khi bị CAS bác đơn kháng án, ông Platini cho biết đây là một sự bất công. Huyền thoại bóng đá Pháp cũng cho biết ông sẽ theo đuổi cuộc chiến pháp lý và chứng minh mình trong sạch tại tòa án Thụy Sỹ.

Platini đã bị cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá bởi Ủy ban đạo đức FIFA hồi đầu tháng 10/2015 cùng với chủ tịch của chính tổ chức này là ông Sepp Blatter vì bị nghi ngờ đã trao đổi một khoản tiền “không minh bạch” vào năm 2011.

Về phía UEFA, tổ chức này cho biết sẽ nhóm họp vào ngày 18/5 tới tại Basel, Thụy Sĩ để thảo luận kế hoạch tiếp theo thời hậu Platini. UEFA cũng tuyên bố sẽ không bổ nhiệm bất cứ ai thay thế ông Platini cho tới khi tiến hành một cuộc bầu cử.

Tổng hợp | 18:07 09/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục