Pjanic tỏa sáng, Juventus nhọc nhằn vượt ải Mario Rigamonti

04:26 Thứ tư 25/09/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù chỉ phải đối đầu với 1 tân binh của Serie A nhưng Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn.

Juventus hành quân đến sân Mario Rigamonti mà không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. Vậy nên, HLV Maurizio Sarri quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-1-2. Aaron Ramsey sẽ là người đá cao nhất trên hàng tiền vệ để hỗ trợ cho Gonzalo Higuain và Paulo Dybala. Adrien Rabiot cũng thay thế cho Blaise Matuidi ở tuyến giữa.

Bên phía Brescia, cái tên được mong chờ nhất là Mario Balotelli đã xuất hiện. Tiền đạo 29 tuổi đã có màn ra mắt đội bóng mới sau khi phải thụ án treo giò 4 trận do đã đấm vỡ mũi 1 cầu thủ Bordeaux khi còn khoác áo Marseille.

Pjanic tỏa sáng, Juventus nhọc nhằn vượt ải Mario Rigamonti - Bóng Đá

 Brescia mở tỉ số từ rất sớm.

Những phút đầu tiên, cả 2 đội đều nhập cuộc khá chậm rãi. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Brescia có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 4, Romulo tung ra đường chuyền đưa bóng đến chân của Alfredo Donnarumma. Tận dụng sự thiếu tập trung của Wojciech Szczesny, tiền đạo người Italia đã tung ra cú sút rất căng, không cho thủ môn người Ba Lan cơ hội cản phá.

Bị thủng lưới từ sớm, Juventus đã nỗ lực tấn công. Song, Bianconeri đã không thể áp đặt lối chơi của mình. Trong sự bế tắc, số lần phạm lỗi của Matthijs de Ligt và các đồng đội còn nhiều hơn số pha dứt điểm họ có được về phía khung thành của Brescia. Bên cạnh đó, Juventus còn gặp tổn thất lớn khi Danilo gặp chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 19, nhường lại vị trí cho Juan Cuadrado.

Mặc dù vậy, đến cuối hiệp 1, họ cũng đã có được điều mình cần, đó là bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 40, Paulo Dybala thực hiện 1 pha đá phạt góc. Các cầu thủ Brescia đã tỏ ra lúng túng và cuối cùng, Jhon Chancellor đã đưa bóng về lưới nhà. 1-1 cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Cuối cùng, những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 63, Bianconeri được hưởng 1 pha đá phạt góc. Paulo Dybala đã đưa bóng chạm hàng rào nhưng lại đến đúng vị trí của Miralem Pjanic và tiền vệ người Bosnia-Herzegovina đã tung ra 1 cú sút rất căng, khiến Jesse Joronen phải vào lưới nhặt bóng.

Nhờ bàn thắng này, Juventus đã dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận tấn công. Tâm lý được giải tỏa giúp cho Paulo Dybala, Gonzalo Higuain hay Federico Bernardeschi có nhiều cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Brescia.

Pjanic tỏa sáng, Juventus nhọc nhằn vượt ải Mario Rigamonti - Bóng Đá

 Juventus đã giành được 3 điểm đầy vất vả.

Tuy nhiên, cũng giống như trận gặp Hellas Verona, Bianconeri đã không thể có thêm bàn thắng. Ngược lại, khung thành của Wojciech Szczesny cũng thường xuyên bị uy hiếp bởi những cú sút của Mario Balotelli hay Stefano Sabelli. Nếu các cầu thủ Brescia không quá vô duyên, mành lưới của Juventus chắc chắn sẽ rung lên thêm 1 lần nữa.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Juventus. Kết quả này giúp cho Bianconeri tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Họ sẽ chờ đợi tin vui đến từ Giuseppe Meazza, nơi Inter Milan phải chạm trán với 1 đối thủ rất khó chịu là Lazio.

(*) Xem lại 5 bàn thắng đẹp của Juventus vào lưới Brescia:

Faro | 04:10 25/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục