Pirlo: 'Để vô địch Champions League, Juve cần cầu thủ Real Madrid đó'

13:14 Thứ hai 10/08/2020

TinTheThao.com.vnAndrea Pirlo từng chia sẻ những quan điểm của mình về chiến thuật bóng đá.

Mới đây, sau khi sa thải Maurizio Sarri, Juventus đã bất ngờ bổ nhiệm cựu danh thủ Andrea Pirlo làm HLV trưởng. Chưa rõ huyền thoại bóng đá Ý sẽ áp dụng lối chơi nào cho các học trò của mình, nhưng trong một cuộc thảo luận với Fabio Cannavaro vài tháng trước, anh từng cho biết mình thích sơ đồ 4-3-3.

"Sơ đồ chiến thuật sẽ phụ thuộc vào các cầu thủ, nhưng tôi thích dàn đội hình 4-3-3, tất cả cầu thủ đều đóng góp tấn công. Chúng tôi cần sở hữu bóng phần lớn thời gian, tôi muốn mọi người biết cách chuyền bóng cho nhau, nếu cần thiết thì những người ngồi dự bị cũng cần chuyền bóng!"

Andrea Pirlo replaces Maurizio Sarri as Juventus manager - Bóng Đá

 Pirlo được chọn làm HLV Juventus dù chưa có kinh nghiệm

"Tôi thích 4-3-3, nhưng tất nhiên nếu các cầu thủ không thể chơi tốt với sơ đồ đó, HLV sẽ phải thích nghi và áp họ vào một hệ thống khác. Nếu cứ giữ nguyên sở thích của mình và các cầu thủ không thể chơi tốt, điều đó sẽ gây mất thời gian và không thể tận dụng được tất cả thế mạnh của cầu thủ."

Trong cuộc trò chuyện đó, anh cũng cho rằng Juventus nên có sự bổ sung cho tuyến tiền vệ: "Muốn vô địch Champions League, bạn cần một cầu thủ như Isco. Tuyến tiền vệ là chìa khóa cho mọi thứ, Juventus có Cristiano Ronaldo nhưng họ cần tìm cách để giúp cậu ấy thi đấu tốt nhất."

Những khoảnh khắc ấn tượng của Pirlo tại Juve:

 
Thanh Vũ | 12:44 10/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục